Chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa được tìm thấy trong bơ thực vật, bơ đậu phộng, kem và món ăn đông lạnh. Ngoài ra, các nhà sản xuất thực phẩm cũng thêm chúng vào bánh quy giòn, bánh nướng xốp và các loại bánh nướng khác để giúp kéo dài thời hạn sử dụng.


Mặc dù chất béo chuyển hóa không trực tiếp làm tăng lượng đường trong máu, nhưng chúng có liên quan đến việc làm tình trạng viêm, kháng insulin và mỡ bụng, cũng như làm mức cholesterol HDL "tốt" và chức năng động mạch bị suy giảm. Những ảnh hưởng này đặc biệt liên quan đến những người mắc bệnh tiểu đường, vì họ có nguy cơ mắc bệnh tim. Chính vì vậy, chất béo chuyển hóa đã bị kiểm soát bởi pháp luật ở hầu hết các quốc gia, và năm 2015, FDA đã kêu gọi loại bỏ chúng khỏi các sản phẩm tại thị trường Mỹ.


Cho đến khi chất béo chuyển hóa không còn trong nguồn cung cấp thực phẩm, hãy tránh bất kỳ sản phẩm nào có chứa từ "hydro hóa một phần", một thành phần có trong chất béo chuyển hóa. Tóm lại, chất béo chuyển hóa là chất béo không bão hòa đã được thay đổi tính chất hóa học để tăng tính ổn định của sản phẩm. Chúng có liên quan đến viêm, kháng insulin, tăng mỡ bụng và bệnh tim.

Chất béo chuyển hóa
Chất béo chuyển hóa
Chất béo chuyển hóa
Chất béo chuyển hóa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy