Rừng tràm Trà Sư

top 2
Julia Tran

Rừng tràm Trà Sư là tên gọi cánh rừng có nhiều cây tràm tọa lạc gần khu vực núi Trà Sư của huyện Tịnh Biên, An Giang. Tên gọi Trà Sư có người cho rằng nghĩa là là ông thầy tu. Trong đó “Trà” là biến âm của “tà” – trong tiếng Khmer có nghĩa là ông; còn “Sư” được hiểu theo nghĩa Hán Việt là ông thầy tu. Thậm chí có ý kiến cho rằng “Trà Sư” có ý nghĩa là một ông sư (thầy chùa) tên Trà.

Rừng tràm Trà Sư được hình thành vào năm 1983, rộng 845ha nằm trên địa bàn 3 xã Vĩnh Trung, xã Văn Giáo của huyện Tịnh Biên và một phần giáp xã Ô Long Vỹ của huyện Châu Phú. Rừng tràm Trà Sư được xem là biểu tượng của vẻ đẹp mùa nước nổi An Giang với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Du khách sẽ có dịp trải nghiệm giữa thảm bèo xanh bát ngát, len lỏi trong rừng tràm bên cạnh tiếng chim chóc đùa giỡn trên thân tràm sẽ khiến du khách có những kỉ niệm khó quên.


Với sự đa dạng về cây cảnh cũng như một số loài động vật, Rừng tràm Trà Sư thích hợp để bạn đến tham quan, nghỉ dưỡng và khám phá phong cảnh thiên nhiên ở đây. Bạn sẽ được trải nghiệm chèo xuồng giữa dòng nước với hai bên là rừng cây xanh bát ngát. Không gian trong lành, yên tĩnh như đưa chúng ta tránh xa, quên đi những bộn bề, lo toan tấp nập cuộc sống để hòa mình cùng thiên nhiên. Không gian bạt ngàn màu xanh của tràm cùng với bức tranh muôn màu muôn vẻ của hệ thống thực, động vật… Rừng tràm Trà Sư không chỉ là điểm đến khó thể bỏ qua đối với du khách, mà còn được được đánh giá có tầm quan trọng quốc tế trong công tác bảo tồn đất ngập nước tại Đồng bằng sông Cửu Long.


Trong năm, đâu là thời điểm thích hợp đến Trà Sư du lịch? Theo kinh nghiệm du lịch An Giang của nhiều người thì Rừng tràm Trà Sư vào mùa nước nổi khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm đẹp nhất. Cả khu rừng được bao chùm một màu xanh tươi, đầy sức sống và dường như tất cả những vẻ đẹp thiên nhiên đều tập trung tại nơi đây, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động. Trong đó, thời gian đẹp nhất để tham quan rừng tràm đó là lúc 7h đến 9h sáng bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và ngắm nhìn rất nhiều loài chim tụ tập tới đây vui đùa, nhảy nhót, hót líu lo. Sau đó, đến 17h – 18h chiều, bạn có thể đi lên đài quan sát ngắm nhìn từng đàn chim đang bay trở về tổ.


Vậy từ các địa phương khác di chuyển đến Rừng tràm Trà Sư như thế nào?

  • Từ TP. Hồ Chí Minh, du khách có thể đi đến An Giang bằng phương tiện cá nhân hoặc mua vé xe khách tại Bến xe Miền Tây đi Long Xuyên hay Châu Đốc với giá trung bình từ 150.000 – 300.000VND/lượt (thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tuỳ thời điểm), quảng đường khoảng 250km thời gian di chuyển mất khoảng 4 giờ. Các nhà xe chạy tuyến này rất nhiều bạn có thể tham khảo các hãng: Xe Thảo Nguyên, Xe Liên Hưng, Xe Huệ Nghĩa, Xe Hiệp Thành, Xe Lý Thành Đạt, Xe Phương Trang, Xe Thiên Thiên Hương, Xe Hùng Cường – An Giang...
  • Từ Cần Thơ đến An Giang dài khoảng 117km, bạn có thể đến đây bằng phương tiện cá nhân hoặc đến bến xe Cần Thơ bắt xe đi Long Xuyên hoặc Châu Đốc, trung bình mỗi ngày có khoảng 4 chuyến các nhà xe chạy tuyến này như: Xe Vạn Khoa Nguyên, Xe Phương Trang; thời gian di chuyển trên chặng khoảng 3 giờ.
  • Nếu bạn từ các tỉnh thành khác có thể đi tàu hỏa, máy bay, xe khách di chuyển đến TP. Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ rồi đi tiếp đến An Giang.
  • Xuất phát từ Châu Đốc: Du khách đi theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương nối tiếp với Quốc lộ 91. Khi đi qua Cầu Trà Sư của thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên thì rẽ trái theo kênh Trà Sư thêm vài km nữa là tới Rừng tràm Trà Sư.
  • Xuất phát từ trung tâm Long Xuyên: Du khách đi dọc theo Quốc lộ 91 về Châu Đốc, sau đó đi tiếp theo tuyến đường trên là có thể tới Rừng tràm Trà Sư.

Bên cạnh đó, tại Rừng tràm Trà Sư còn có đài quan sát trên cao để bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh nơi đây. Chính vì vẻ đẹp sông nước hữu tình như thế, Rừng tràm Trà Sư thu hút nhiều sự chú ý của du khách và cũng là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến An Giang.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Ấp Văn Trà, Tịnh Biên, An Giang
Website: https://www.trasu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/kdlrungtramtrasu

Rừng tràm Trà Sư - địa điểm du lịch nên thơ
Khung cảnh xanh mướt tại rừng tràm Trà Sư
Khung cảnh xanh mướt tại rừng tràm Trà Sư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy