Chùa Kim Tiên

top 10
Lưu Phước Tính

Chùa Kim Tiên tọa lạc xã An Phú, gần thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang, là điểm đến mới mẻ cho du khách đặc biệt thu hút các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Điều khiến cho ngôi chùa này trở nên nổi tiếng chính là vẻ bề thế, nguy nga và bức tượng Phật sừng sững uy nghiêm.


Muốn tham quan chiêm bái chùa Kim Tiên, từ trung tâm thị trấn Nhà Bàng bạn có thể đến chùa bằng 2 ngả: theo lộ Cây Mít đi 1km gặp ngả tư, quẹo trái vào 2km hoặc theo quốc lộ 91 ra biên giới, đến chỗ rẻ vào chùa Mai Sơn, qua khỏi chùa Mai Sơn 3km cũng đến chùa Kim Tiên. Đường nào cũng là đường tráng nhựa, quanh co giữa một vùng bán sơn địa cây trái tốt tươi, khiến cho người hành hương có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên.


Bên trong Niệm Phật đường mênh mông, sức chứa lên đến ngàn người. Ban thờ Tam bảo được lập theo kiểu mới rộng, lớn. Dọc theo trần là bài kệ nói lên tông phái của chùa “Phát Bồ đề tâm, một lòng chuyên niệm, A Di Đà Phật, quyết định vãng sanh”. Điểm nhấn của chùa Kim Tiên là có tượng Phật A Di Đà cao 24m được xây dựng trên nóc chùa. Tất cả những họa tiết được điêu khắc tỉ mẩn và sắc nét, dát vàng ở trên vòm mái, tạo thành một điểm tâm linh không thể bỏ qua mỗi khi du lịch An Giang.


Từ ngôi chùa, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh núi rừng xanh tươi An Giang bao quanh, cảm nhận được sự thư thái đến khó tả. Ngoài chiêm bái, cúng viếng như phong tục thì chùa còn đãi cơm chay, nước cho người dân miễn phí sau khi cúng viếng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: An Phú, Tịnh Biên, An Giang
Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100064357345639
Tượng Phật A Di Đà cao 24m
Tượng Phật A Di Đà cao 24m
Chùa Kim Tiên nơi vùng biên Tổ Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy