Rừng Chàng Riệc

Đến tham quan Rừng Chàng Riệc, du khách sẽ được cảm nhận không khí thiên nhiên mát lành tỏa ra từ cánh rừng, cũng như nhìn lại nơi mảnh đất anh hùng từng gắn với những khoảnh khắc đầy tàn khốc và oanh liệt nhất trong những ngày chống Mỹ. Rừng Chàng Riệc là căn cứ quan trọng của quân dân ta thời chiến, nơi đây vẫn còn lưu giữ vẹn nguyên di tích Ban An ninh cục miền Nam. Ngày trước, căn cứ là nơi làm việc của các đồng chí lãnh đạo, khu hành chính, nhà hậu cần, hội trường.


Ngày nay, Rừng Chàng Riệc đã được trồng thêm và chăm sóc để phục vụ du khách tham quan. Nơi đây rộng hơn 200 ha, đặc biệt là có một loại lá trung đoàn, lá này được bộ đội ta ngày trước sử dụng để lợp nhà. Nó bền, mát và đẹp, nếu bị cháy thì cũng cháy rất ít và không lây lan ra xa. Ngoài ra, trong khu di tích còn giữ nguyên nhà của các cán bộ lãnh đạo ngày trước như những dụng cụ, đồ đạc,... Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi thấy những hố bom gần sát ngôi nhà nhưng những ngôi nhà ấy đều không sao.


Hiện nay, khu vực bên trong còn sót lại nhiều vật dụng như: bàn làm việc, giường ngủ,... Qua chuyến tham quan, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về cuộc sống thời kháng chiến và tinh thần giữ nước hào hùng của ông cha.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: Đường 793, Ấp Bàu Bền, Xã Thạnh Bắc, Huyện Tân Biên, Thạnh Bắc, Tân Biên, Tây Ninh

Số điện thoại: 0276 3874 926

Hướng dẫn đường đi Rừng Chàng Riệc:

  • Xe khách: Bạn bắt xe khách Sài Gòn - Tây Ninh, khi đến Tây Ninh, bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100.000 - 200.000 VNĐ/ngày để đến rừng Chàng Riệc. Trường hợp đi nhóm đông hoặc không nắm rõ đường đi, bạn nên đi taxi để có hành trình thuận lợi hơn, giá cước taxi khoảng 400.000 - 500.000 VNĐ/lượt.
  • Xe máy: Xe máy là phương tiện lý tưởng để bạn chủ động hành trình, vi vu khám phá. Sau khi đến được thành phố Tây Ninh, bạn sẽ đi tiếp khoảng 42km nữa để đến rừng Chàng Riệc theo tuyến đường TL 793/ĐT 793/tỉnh lộ 793/đường tỉnh 793, tiếp theo rẽ trái vào đường Thế Lực sẽ đến được khu rừng di tích.
Rừng Chàng Riệc - Dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc ta.
Rừng Chàng Riệc - Dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc ta.
Rừng Chàng Riệc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy