Khu Di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam Tây Ninh

Khu Di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam Tây Ninh với diện tích hơn 70 ha, là căn cứ chỉ huy quan trọng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. còn được biết tới với những tên gọi khác như R, Căn cứ Chàng Riệc, Căn cứ Phạm Hùng và căn cứ Tây Ninh. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, miền Đông Nam Bộ nói chung và Tây Ninh nói riêng là địa bàn chiến lược quan trọng.


Khu căn cứ địa Bắc Tây Ninh là của cơ quan đầu não cách mạng miền Nam trong một thời gian dài và trực tiếp chỉ đạo, lãnh đạo cách mạng miền Nam cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Khu di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam gồm ba phân khu: Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Căn cứ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam và Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.


Hiện nay nơi đây vẫn còn lại nhiều dấu tích và được chính phủ ghi nhận là di tích quốc gia đặc biệt. Với căn nhà gỗ mái lá, mang nét đơn sơ và giản dị. Những đường hầm ngắn và không sâu, những căn cứ quan trọng trong chiến dịch, ghi lại thời oanh liệt của lịch sử Việt Nam.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: Tân Lập, Tân Biên, Tây Ninh

Số điện thoại: 0276 6271 727

Hướng dẫn đường đi Căn cứ Trung ương Cục miền Nam: Du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi, đi từ TP. HCM theo hướng TL793/ĐT793/Tỉnh lộ 793/Đường tỉnh 793 mất 4 giờ đến nơi. Còn một cung đường qua ĐT784 và TL793/ĐT793/Tỉnh lộ 793/Đường tỉnh 793 mất 4 giờ đến nơi.

Khám phá Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, địa điểm du lịch vô cùng ý nghĩa - Nhà Phạm Hùng
Khám phá Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, địa điểm du lịch vô cùng ý nghĩa - Nhà Phạm Hùng
Khu Di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam Tây Ninh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy