Rửa vết thương bằng nước muối

Nước muối sinh lý chỉ có giá vài nghìn đồng một chai với dung tích lớn nhưng lại có tác dụng thần kì trong việc sát khuẩn cho các vết thương. Khi phát hiện mình bị thương, điều đầu tiên cần làm là hãy rửa chúng thật sạch bằng dung dịch sát khuẩn. Lúc này, nước muối là thứ cần thiết nhất nếu bạn muốn chữa lành vết thương tại nhà.


Quá trình thực hiện vô cùng đơn giản, nếu không có sẵn chai nước muối sinh lý trong nhà, bạn cũng có thể tự mình pha chế nó bằng cách vô cùng dễ dàng. Bạn hãy pha nửa thìa cà phê muối với khoảng 250ml nước đun sôi để nguội. Dung dịch này phải được pha tương đối chuẩn với nồng độ vừa phải, nếu quá mặn hoặc quá nhạt thì không những không mang lại hiệu quả mà còn phản tác dụng nữa đấy. Sau đó, bạn nhẹ nhàng rửa vết thương bằng dung dịch này hoặc dùng băng gạc vô trùng thấm dung dịch rồi xoa nhẹ lên vết thương.


Một loại dung dịch rẻ tiền nhưng công dụng của nó thì không hề nhỏ chút nào. Việc trữ sẵn chai nước muối sinh lý trong nhà là điều vô cùng cần thiết. Chúng được bán ở hầu hết các quầy thuốc tây trên toàn quốc.

Rửa vết thương bằng nước muối
Rửa vết thương bằng nước muối
Nước muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt
Nước muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy