Cách chữa lành vết thương bằng dầu tràm và tinh dầu bạc hà

Cả hai loại dầu này đều có tác dụng giảm viêm và giảm đau. Chúng cũng có khả năng hoạt động như thuốc sát trùng để kiểm soát sự lây nhiễm.


Khi dùng tinh dầu tràm trà trên vết thương nhiễm trùng, các nhà khoa học nhận ra rằng thời gian lành của vết thương nhanh hơn đáng kể so với người dùng chất chống nhiễm trùng khác. Dùng tinh dầu trà chừng 2 lần mỗi ngày trên vết thương còn giúp chống sưng viêm. Bạn có thể pha tinh dầu tràm trà với nước ấm để làm nước tắm sát trùng vết thương. Công thức pha gồm 2 giọt tinh dầu với khoảng 100ml nước.


Tinh dầu bạc hà còn được sử dụng để chữa bỏng vì nó có thể làm mát ngay tức thì. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà thuộc 8 loại tinh dầu chữa lành vết thương vì nó đem lại hiệu quả giảm sẹo tốt. Tuy nhiên, tinh dầu bạc hà có nồng độ khá cao nên khi dùng cần chú ý pha loãng.


Mắc dù dầu tràm và tinh dầu bạc hà có đặc tính tương tự nhau nhưng chúng lại có cách sử dụng khác nhau. Với dầu tràm, bạn có thể thoa trực tiếp lên vết thương nhưng với tinh dầu bạc hà, bạn không nên thoa vào vết thương hở để tránh bị kích ứng. Thay vào đó, bạn hãy thoa một vài giọt tinh dầu bạc hà ở khu vực xung quanh vết thương để có hiệu quả tốt nhất.

Cần pha loãng trước khi sử dụng
Cần pha loãng trước khi sử dụng
Tinh dầu bạc hà
Tinh dầu bạc hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy