Ronaldinho

Ronaldinho sinh ngày 21 tháng 3 năm 1980 tại Porto Alegre - Brasil, tên thật là Ronaldo de Assis Moreira, thường được gọi với cái tên thân mật là Ronnie, biệt danh: Ronaldinho Gaucho, là một cựu cầu thủ bóng đá người Brazil chơi ở vị trí tiền đạo, được đào tạo lúc trẻ tại câu lạc bộ Grêmio.


Ronaldinho từng giành danh hiệu Quả Bóng Vàng năm 2005. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ronaldinho, Tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là "Ronaldo nhỏ" Được biết đến ở Brasil với biệt danh "Gaúcho" để phân biệt anh với Ronaldo. Ronaldo chỉ dùng tên Ronaldinho khi đến Châu Âu. Trước khi chuyển đến Milan, anh chơi bóng cho Grêmio, Paris Saint-Germai và FC Barcelona - anh cùng với Samuel Eto'o tạo thành cặp đôi hủy diệt giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ năm 2006. Anh trở thành công dân Tây Ban Nha vào tháng 1 năm 2007.


Tài năng của Ronaldinho bắt đầu được biết đến lúc nhỏ và anh được đặt ra biệt danh Ronaldinho vì anh thường là cầu thủ trẻ nhất và nhỏ nhất trong những trận đấu ở câu lạc bộ dành cho thanh thiếu niên. Anh gây sự chú ý trên các phương tiện truyền thông ở tuổi mười ba khi anh ghi tất cả 23 bàn thắng trong một chiến thắng 23 - 0 với một đội bóng địa phương. Trong thời gian gắn bó với Barcelona anh được đánh giá là cầu thủ số một thế giới. Với khả năng rê bóng điêu luyện, kỹ thuật cá nhân hơn người, tốc độ qua người của anh rất nhanh.


Ronaldinho còn là một chuyên gia đá phạt, anh có công rất lớn cho 2 chức vô dịch Tây Ban Nha và một lần đăng quang Champion League. Sau quãng thời gian chia tay Barcelona thì phong độ của anh đã giảm đáng kế. Anh nổi bật giữ đám đông với khuôn mặt luôn nở nụ cười, dù bị phạm lỗi anh vẫn cười tươi, anh chơi bóng bằng cả đam mê, niềm vui của mình. Những pha đi bóng như anh đang làm ảo thuật với trái bóng, làm người xem rất thích thú. Anh là một con người với tài năng và nhân cách tốt, đáng để giới trẻ noi theo.

Ronaldinho
Ronaldinho
Ronaldinho
Ronaldinho

Top 10 Cầu thủ chơi hay nhất lịch sử ở CLB Barcelona

  1. top 1 Lionel Messi
  2. top 2 László Kubala
  3. top 3 Xavi Hernandez
  4. top 4 Ronaldinho
  5. top 5 Rivaldo
  6. top 6 Andres Iniesta
  7. top 7 Hristo Stoichkov
  8. top 8 Josep Guardiola
  9. top 9 Johan Cruyff
  10. top 10 Michael Laudrup

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy