Andres Iniesta

Andrés Iniesta Luján sinh ngày 11 thâng 5 năm 1984 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và là đội trưởng của câu lạc bộ J1 League Vissel Kobe. Thường được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá và được biết đến nhiều là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, Iniesta dành phần lớn sự nghiệp tại Barcelona, nơi anh là đội trưởng trong ba mùa giải.


Trong suốt sự nghiệp cầu thủ, Iniesta được mệnh danh là "El Ilusionista" (Ảo thuật gia), "El Cerebro" (Bộ não), "El Anti-Galáctico" (một cách chơi chữ của các cầu thủ Real Madrid, Los Galácticos)," El Caballero Pálido" (Hiệp sĩ trắng). Iniesta đến từ Fuentealbilla, một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Albacete, Castile-La Mancha, nơi anh chủ yếu chơi futsal do không có sân bóng trong làng. Năm 12 tuổi, khi thi đấu cho Albacete Balompié ở một giải đấu trẻ đá sân bảy người ở Albacete, anh đã thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên từ các câu lạc bộ trên khắp Tây Ban Nha. Cha mẹ anh biết huấn luyện viên đội trẻ của Barcelona, Enrique Orizaola, và ông đã thuyết phục họ xem xét gửi Iniesta đến học viện đào tạo trẻ của Barcelona.


Ở mùa giải 2004 - 2005, Iniesta ra sân ở 37 trong số 38 trận đấu tại giải quốc gia - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác - mặc dù 25 trận trong số này là những lần ra sân từ băng ghế dự bị. Anh ấy đã ghi hai bàn khi Barcelona vô địch La Liga. Chấn thương của Xavi ở đầu mùa giải 2005 - 2006 cho phép Iniesta ra sân thường xuyên hơn ở trung tâm hàng tiền vệ, và anh tiếp tục cải thiện và phát triển. Anh đã thi đấu 11 trận UEFA Champions League, bao gồm cả lần ra sân ở hiệp hai trong trận chung kết năm 2006, để thay thế Edmílson. Những đóng góp của anh cho đội bóng đã được huấn luyện viên Frank Rijkaard ca ngợi khi Barcelona giành cú đúp vô địch quốc gia và Champions League.


Trong trận đấu loại trực tiếp đầu tiên của cùng một giải đấu, anh đã chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong trận gặp Liverpool. Iniesta lần đầu tiên thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái cho Barça trong hai trận đấu với Levski Sofia ở Champions League, ghi hai bàn. Ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên của giải đấu đó, anh đã thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trong trận gặp Liverpool. Mặc dù được huấn luyện viên Rijkaard thay đổi vị trí khắp sân, mùa giải 2006 - 2007 vẫn là mùa giải ghi bàn nhiều nhất của Iniesta cho đến nay.

Andres Iniesta
Andres Iniesta
Andres Iniesta
Andres Iniesta

Top 10 Cầu thủ chơi hay nhất lịch sử ở CLB Barcelona

  1. top 1 Lionel Messi
  2. top 2 László Kubala
  3. top 3 Xavi Hernandez
  4. top 4 Ronaldinho
  5. top 5 Rivaldo
  6. top 6 Andres Iniesta
  7. top 7 Hristo Stoichkov
  8. top 8 Josep Guardiola
  9. top 9 Johan Cruyff
  10. top 10 Michael Laudrup

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy