Rắn san hô xanh

Rắn san hô là một trong những loài có nọc độc rất cao được tìm thấy trong tất cả các khu rừng nhiệt đới tại Đông Nam Á và phân bố rộng rãi khắp Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia và Borneo, loài này có đầu và đuôi đỏ trong khi phần thân lại là màu xanh, đây là một trong những loài rắn đẹp và nguy hiểm nhất thế giới, tuyến nọc độc nằm khắp cơ thể chúng, thậm chí kéo dài đến tận đuôi ở một số loài. Chúng thường ẩn mình dưới lá, rác hay các mảnh vụn của cây, hoạt động nhiều khi về đêm.


Chúng thường ẩn mình dưới lá, rác hay các mảnh vụn của cây và thường liều mạng săn mồi khi đêm đến. Tuyến nọc độc nằm khắp cơ thể chúng, thậm chí kéo dài đến tận đuôi ở một số loài. Rắn san hô xanh có đầu và đuôi đỏ trong khi phần thân lại màu xanh, đây là một trong những loài rắn đẹp và nguy hiểm nhất thế giới. Rắn san hô không hung dữ, hầu hết những người bị cắn là do vô tình đụng đến chúng như khi đang làm vườn. Nếu bị kích động, chúng chui đầu xuống đất và quẫy đuôi ở trên.


Răng nanh của chúng nhỏ nên các vết cắn thường không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, khi bị rắn cắn có thể đe dọa đến tính mạng và cần phải điều trị y tế. Những triệu chứng ban đầu có thể là vết mờ, sau đó nhìn rõ hơn và ít sưng nhưng có thể gây chứng liệt cơ hay suy hô hấp hoặc suy tim nếu không được điều trị.

Rắn san hô xanh
Rắn san hô xanh
Rắn san hô xanh
Rắn san hô xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy