Rắn ngũ sắc

Điểm đặc biệt nhất ở loài rắn này đó chính là chúng sở hữu lớp vảy ngũ sắc, có thể phát màu sặc sỡ, óng ánh dưới ánh nắng. Phần lưng rắn hổ hành thường có màu nâu ánh đỏ, hoặc ánh đen, phần bụng màu xám trắng không có họa tiết trang trí. Mặc dù có lớp da đặc biệt như vậy nhưng rắn mống lại sống chủ yếu là lòng đất, chui rúc dưới lớp lá cây rụng, dưới khúc gỗ và trong lớp đất ấm hay tận dụng hang do sinh vật khác tạo ra.


Giống như các loài bò sát đào hang khác, cơ thể chúng khá tròn, đầu tù, đuôi ngắn. Cá thể rắn trưởng thành có thể dài tới 1,3m, còn trung bình khoảng 80 - 100cm. Rắn ngũ sắc có kiểu răng khá đặc biệt, thay vì cố định ở một chỗ, răng rắn mống thường có nhiều răng nhỏ, sắc - gắn với xương hàm bằng sợi cơ linh động, tạo ra như một dạng bản lề.


Rắn ngữ sắc là loài rắn được coi là đẹp nhất trên thế giới. Loài này được tìm thấy ở vùng núi của Ấn Độ, hiếm được nhìn thấy trong tự nhiên. Phần lưng của nó mang sắc màu óng ánh và vùng bụng bị ngăn cách bởi một sọc màu vàng rực rỡ. Vì chúng hiếm thấy trong tự nhiên nên không ai có thông tin nhiều gì về loài này.

Rắn ngũ sắc
Rắn ngũ sắc
Rắn ngũ sắc
Rắn ngũ sắc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy