Rắn lục núi

Rắn lục núi là loài rắn mù màu, có thể thay đổi màu sắc cơ thể theo từng hoàn cảnh sống. Rắn lục núi có tên khoa học là Ovophis monticola, là loài rắn mù màu, có khả năng thay đổi màu sắc cơ thể theo từng hoàn cảnh sống. Do mù màu nên ban ngày chúng thường lẩn trốn và kiếm ăn vào ban đêm. Đây là loài rắn cực độc đối với các loài động vật máu nóng.


Tên gọi của chúng bắt nguồn từ đặc điểm màu sắc nổi bật trên thân của rắn hổ xanh. Trên lưng của chúng được bao phủ bởi lớp vảy có màu xanh lá cây. Phần bụng có màu xanh nhạt hoặc màu vàng. Thân của loài rắn này to ở giữa và nhỏ dần về phía đuôi và cổ. Loài rắn này cũng đặc biệt bởi có đầu hình tam giác, màu xanh lá cây to hơn phần cổ rất nhiều. Đôi mắt màu đỏ luôn nhìn về phía trước để tìm kiếm con mồi và tránh các mối đe dọa.


Rắn lục xanh thường sinh sống trên cây hoặc dưới mặt đất ở các khu rừng, bụi rậm, đồng cỏ hay rừng trúc. Với đặc điểm thân hình màu xanh lá cây nên trong quá trình săn mồi và chạy trốn kẻ thù, chúng có thể dễ dàng lẩn trốn và ngụy trang ở trên các tán lá cây.


Rắn lục núi thường săn mồi vào ban đêm, ban ngày chúng chui vào hang hoặc hốc cây. Thức ăn của loài rắn này là các loài động vật có vú nhỏ, thằn lằn, chim. Loài rắn này phân bố chủ yếu ở các Ấn Độ, Myanmar, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam và một số nước khác ở Nam Á. Ở Việt Nam, rắn lục xanh được tìm thấy nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Rắn lục núi
Rắn lục núi
Rắn lục núi
Rắn lục núi

Top 12 Loài động vật có khả năng thay đổi màu sắc ấn tượng nhất

  1. top 1 Tắc kè hoa
  2. top 2 Linh dương Addax
  3. top 3 Bọ que
  4. top 4 Mực nang
  5. top 5 Nhện cua hoa
  6. top 6 Ếch cây Thái Bình Dương
  7. top 7 Cáo tuyết Bắc Cực
  8. top 8 Bọ rùa vàng
  9. top 9 Bạch tuộc
  10. top 10 Cá Bơn
  11. top 11 Rắn lục núi
  12. top 12 Sơn dương núi Pakistan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy