Cáo tuyết Bắc Cực

Cáo tuyết Bắc Cực (Cáo Bắc Cực) còn có tên cáo trắng hay cáo tuyết, là một trong những loài động vật đẹp nhất và có khả năng thích nghi tốt nhất ở Bắc Cực. Chúng có thể sống trong môi trường có nhiệt độ thấp -50 độ C mà không hề hấn gì. Bộ lông dày là một trong những đặc điểm giúp chúng thích nghi với khí hậu Bắc Cực băng giá. Hình dạng cơ thể ngắn tròn của chân và tai cũng cho phép chúng giữ nhiệt cơ thể.


Trong suốt mùa đông, bộ lông trắng tuyệt đẹp của Cáo Bắc Cực cho phép chúng ngụy trang với màu tuyết. Vì vậy mà các loài cáo Bắc cực có thể dễ dàng bắt các con mồi như thỏ rừng và các loài cá. Trong mùa hè năm sau, màu sắc của chúng sẽ thay đổi sang màu nâu. Nó giúp ngụy trang tuyệt vời khi ẩn nấp trong các tảng đá rêu Bắc cực vào thời điểm đó.


Cáo tuyết là loài cáo nhỏ sống ở môi trường lãnh nguyên Bắc Cực ở Bắc Âu, Bắc Á, và Bắc Mỹ. Đó là những khu vực cực kì lạnh giá và khắc nghiệt, tuy nhiên, cáo tuyết lại thích nghi rất tốt trong môi trường này. Bộ lông dày và hệ thống trao đổi nhiệt đặc biệt giúp loài này giữ ấm ngay cả khi nhiệt độ giảm xuống tới âm 70 độ C.


Cáo Bắc Cực không ngủ đông và hoạt động quanh năm. Chúng tích trữ chất béo trong mùa thu và đôi khi tăng trọng lượng cơ thể lên đến hơn 50 %. Điều này giúp cách nhiệt cho cơ thể trong suốt mùa đông cũng như một nguồn cung năng lượng dồi dào khi thức ăn khan hiếm.


Chúng sống trong các hang lớn không rã đông, bề mặt hơi nâng lên. Đó là một hệ thống đường hầm phức tạp rộng khoảng 1.000 m2 (1.200 thước Anh vuông) và thường nằm ở những ngọn đồi ngoằn nghoèo, rặng núi dài tạo nên bởi vật liệu trầm tích lắng đọng trong vùng trước đây phủ băng. Hang có rất nhiều ngõ ngách và có thể đã tồn tại suốt nhiều thập kỷ cũng như được sử dụng qua nhiều thế hệ nhà cáo.

Cáo tuyết Bắc Cực
Cáo tuyết Bắc Cực
Cáo tuyết Bắc Cực
Cáo tuyết Bắc Cực

Top 12 Loài động vật có khả năng thay đổi màu sắc ấn tượng nhất

  1. top 1 Tắc kè hoa
  2. top 2 Linh dương Addax
  3. top 3 Bọ que
  4. top 4 Mực nang
  5. top 5 Nhện cua hoa
  6. top 6 Ếch cây Thái Bình Dương
  7. top 7 Cáo tuyết Bắc Cực
  8. top 8 Bọ rùa vàng
  9. top 9 Bạch tuộc
  10. top 10 Cá Bơn
  11. top 11 Rắn lục núi
  12. top 12 Sơn dương núi Pakistan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy