Quả dâu tằm

Chi dâu tằm (danh pháp khoa học: Morus) là một chi thực vật có hoa trong họ Moraceae. Có 10 đến 16 loài thực vật rụng lá thuộc chi này thường được gọi là dâu. Chi có quan hệ gần gũi với nó là Broussonetia cũng được gọi là dâu, nổi tiếng là dâu giấy, Broussonetia papyrifera.


Các loài dâu phát triển rất nhanh khi còn nhỏ nhưng trở nên phát triển chậm và hiếm khi cao hơn 10–15 m. Lá cấu trúc đơn giản, mọc xen kẽ, thường phân thùy đặc biệt nhiều hơn ở những cây non so với cây trưởng thành, và có răng cưa trên mép lá. Tùy theo loài, chúng có thể là cây tự thụ phấn hoặc không.


Phân loại Morus phức tạp và vẫn còn tranh cãi. Hơn 150 loài đã được đặt tên, và mặc dù các nguồn khác nhau có thể dẫn chiếu các chọn lọc tên gọi được chấp nhận khác nhau, chỉ có 17 loài là được chấp nhận rộng rãi. Sự phân loại Morus sẽ phức tạp hơn nếu tính cả các loài lai ghép.

Cây dâu chi chít sâu róm mà chẳng đứa nào ngại, cứ giơ tay ra vặt xoành xoạch. Hầu như chẳng cây nào được một chùm chín đen sì vì chỉ hơi đen một nửa đã bị chén sạch. Những quả dâu có vị chua ngọt hấp dẫn đến nỗi cả bọn quên cả sợ. Đứa nào cũng tranh thủ trèo thoăn thoắt lên trước để hái được nhiều nhất vì những quả dưới thấp thì đã hái ăn từ đời nào.

Quả dâu tằm
Quả dâu tằm
Quả dâu tằm
Quả dâu tằm

Top 10 Loại quả gợi nhớ nhất về tuổi thơ

  1. top 1 Quả trứng cá
  2. top 2 Quả trứng gà
  3. top 3 Quả cơm nguội
  4. top 4 Quả khế
  5. top 5 Quả mâm xôi
  6. top 6 Quả dâu tằm
  7. top 7 Quả me
  8. top 8 Quả bàng
  9. top 9 Tầm bóp (Thù lù)
  10. top 10 Trái nhãn lồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy