Phong tục dân gian - Nghi lễ thờ Mẫu

Cuốn sách “Phong Tục Dân Gian - Nghi Lễ Thờ Mẫu” của tác giả Thuận Phước giới thiệu đến bạn đọc những kiến thức cơ bản về nguồn gốc, đặc điểm của tục thờ Mẫu trong văn hóa dân gian của người Việt.


Cuốn sách trình bày chi tiết về địa vị, vai trò của người phụ nữ trong xã hội xưa và lý giải vì sao việc thờ Mẫu lại trở thành một hình thức tín ngưỡng dân gian phổ biến. Từ đó bạn đọc có thể dễ dàng khai mở tri thức về một loại hình diễn xướng đặc trưng liên quan đến tục thờ Mẫu - Lối hát chầu văn, góp phần tìm hiểu sâu hơn về nghi lễ trình đồng, nghi lễ thờ cũng mẫu trong dân gian cũng như những không gian văn hóa tâm linh của người Việt trên khắp cả nước thông qua hệ thống đình chùa, miếu, phủ. Ngoài ra, những vị thần linh trong tín ngưỡng dân gian bản địa có liên quan đến tục thờ Mẫu cũng được giới thiệu và lý giải đầy đủ trong hệ thống chỉnh thể như Tín ngưỡng thờ cúng Tam phủ, Tứ phủ, thờ Tứ bất tử, Ngọc hoàng thượng đế,...


Sách còn giới thiệu các nghi thức thờ Mẫu, nghi lễ lên đồng và nghệ thuật thờ cúng nhằm giúp người đọc hiểu sâu hơn về tâm linh, nghệ thuật độc đáo trong tín ngưỡng Mẫu. Cuốn sách có nội dung phong phú, dễ hiểu, là nguồn tài liệu quý giá cho những ai quan tâm đến văn hóa dân gian Việt Nam.

Shopee Mall: https://shp.ee/vmkva9d

Phong Tục Dân Gian - Nghi Lễ Thờ Mẫu
Phong Tục Dân Gian - Nghi Lễ Thờ Mẫu
Phong Tục Dân Gian - Nghi Lễ Thờ Mẫu
Phong Tục Dân Gian - Nghi Lễ Thờ Mẫu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy