Phòng ngừa ung thư khoang miệng hiệu quả

Ung thư miệng và họng là bệnh lý mặc dù nguy hiểm nhưng có thể chữa trị dứt hoàn toàn nếu được phát hiện và điều trị trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu phát hiện bệnh muộn, khi tình trạng ung thư đã bước sang những giai đoạn nguy hiểm thì bệnh nhân phải đối mặt với nguy cơ tử vong, chỉ có thể kéo dài cuộc sống trong vòng 5 năm. Chính vì thế, việc đề phòng và phát hiện ra những triệu chứng, dấu hiệu của căn bệnh ung thư miệng hay ung thư lưỡi và nhiệt miệng là rất quan trọng, giúp đem lại cơ hội điều trị và sự sống cho người bệnh. Một số biện pháp phòng ngừa ung thư khoang miệng bao gồm:


  • Từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá: Thói quen hút thuốc lá không chỉ là nguyên nhân ung thư miệng nói riêng mà còn khiến cơ thể mắc phải rất nhiều căn bệnh khác. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe của bản thân thì tốt nhất hãy từ bỏ thói quen không tốt này, ngừng sử dụng thuốc lá chính là cách phòng ngừa ung thư miệng hiệu quả nhất.
  • Không nghiện rượu: Lạm dụng rượu bia chính là thói quen xấu có thể kích thích các tế bào niêm mạc trong khoang miệng và là nguyên nhân ung thư miệng phổ biến ở nam giới. Do đó, để phòng ngừa ung thư miệng thì chỉ nên uống rượu bia ở mức độ vừa phải, không lạm dụng.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh: Một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh với nhiều rau xanh, trái cây có thể giúp bổ sung các vitamin và chất chống oxy hóa cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ ung thư miệng tối đa.
  • Tránh tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời: Một trong những nguyên nhân ung thư miệng chính là do người bệnh phải tiếp xúc quá lâu với ánh mặt trời, tia UV. Do đó, để phòng ngừa hiệu quả ung thư khoang miệng thì hãy chọn làm việc ở trong bóng râm khi có thể, nếu bắt buộc phải làm việc ngoài trời thì hãy đội mũ rộng vành và sử dụng các sản phẩm chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh mặt trời.
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Hàng ngày, hãy duy trì thói quen vệ sinh răng miệng sau khi ăn và trước khi đi ngủ để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư miệng và họng.
  • Khám sức khỏe răng miệng định kỳ: Khám nha khoa định kỳ chính là cách để xác định tình trạng sức khỏe răng miệng và phòng ngừa ung thư khoang miệng hiệu quả nhất. Hãy yêu cầu nha sĩ kiểm tra miệng ở các khu vực cảm thấy bất thường có thể gây ra ung thư miệng và họng hoặc những thay đổi tiền ung thư.
Từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá
Từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá
Khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Khám sức khỏe răng miệng định kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy