Phòng ngừa, giảm vài triệu chứng cảm lạnh

Cảm lạnh thông thường, còn được gọi là cảm, có nguyên nhân phổ biến do rhinovirus gây ra. Tuy nhiên, tình trạng cảm lạnh có thể trở nên phức tạp nếu nguyên nhân gây ra đến từ nhiều loại vi-rút khác nhau. Nói nôm na, cảm lạnh thông thường là tình trạng nhiễm vi-rút đường hô hấp trên. Chức năng mũi của chúng ta có thể bị rối loạn tạm thời do nhiễm vi-rút cảm lạnh thông thường, gây ra nghẹt mũi. Cảm lạnh thường đặc trưng bởi các triệu chứng quen thuộc, tương đối nhẹ và tự khỏi, chủ yếu xảy ra ở mũi và cổ họng.

Chúng ta thường nhầm lẫn giữa cảm lạnh và cúm, nhưng thật ra có sự khác biệt giữa hai bệnh này. Triệu chứng cảm lạnh thường ít nghiêm trọng và không xuất hiện đột ngột như cúm. Ngoài ra, một số triệu chứng nhất định có thể dễ nhận thấy hơn cúm, để tăng cường hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng giúp bạn nhanh hết bệnh cùng một mùa đông khỏe mạnh hơn nha.


Đối với phần lớn người bệnh, các triệu chứng cảm lạnh rất khó chịu, nhưng người bệnh vẫn có thể duy trì phần lớn các sinh hoạt thông thường hàng ngày. Thời gian cần để hồi phục sau cơn cảm lạnh tùy thuộc vào lối sống của bạn. Tuy không có phương cách chữa khỏi bệnh cảm lạnh, nhưng có một vài phương thức giúp giảm bớt các triệu chứng và khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian mắc bệnh:

  • Nghỉ ngơi thật nhiều và uống nhiều nước để giúp phục hồi sức khỏe. Uống nhiều nước có thể giúp long đờm, làm ẩm cổ họng, giảm ho khan và ngăn ngừa mất nước.
  • Thức uống nóng hoặc súp có thể giúp làm ẩm và làm dịu đường hô hấp trên và cũng có thể tạo ra lợi ích tâm lý bằng cách tạo ra cảm giác thoải mái.
  • ...
Phòng ngừa cảm cúm.
Phòng ngừa cảm cúm.
Phòng ngừa, giảm vài triệu chứng cảm lạnh
Phòng ngừa, giảm vài triệu chứng cảm lạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy