Phở hai tô - phở khô

Nói đến phở hai tô đây có lẽ là món ăn nổi tiếng nhất phố núi. Sở dĩ có tên gọi đặc biệt này do bánh phở và nước lèo được để trong hai tô hoàn toàn riêng biệt, người thưởng thức sẽ ăn một miếng phở rồi sau đó sẽ húp một ngụm nước dùng sau.


Hai nguyên liệu chính được dùng để ăn phở hai tô là thịt bò và thịt gà, một số nguyên liệu khác không thể thiếu để tạo nên một tô phở với hương vị đậm đà, hấp dẫn người ăn đó là hành khô, rau sống và đậu phộng.


Món ăn độc đáo này được biến tấu đa dạng tùy theo từng người làm. Tuy nhiên đa phần đều không thể thiếu được gà xé sợi, thịt heo băm nhỏ và hành khô phi vàng giòn thơm. Phần nước lèo sẽ được làm từ nước luộc thịt gà, thịt bò,… Khi thưởng thức, du khách chủ động thêm, trộn gia vị theo ý thích rồi ăn kèm với rau sống như: xà lách, giá trụng, húng quế và một bát tương đen đặc biệt của người dân địa phương.


Có thể bạn chưa biết: phở hai tô trở thành một trong mười đặc sản Việt Nam được tổ chức kỉ lục châu Á công nhận đạt giá trị ẩm thực châu Á vào tháng 8/2012.

Phở hai tô
Phở hai tô
Phở hai tô
Phở hai tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy