Phở chua

Phở chua là một trong số những đặc sản nổi tiếng và độc đáo nhất của xứ Lạng, là món ăn dân dã góp mặt trong những ngày lễ tết hay những dịp có khách quý đến chơi nhà của người dân nơi đây.


Phở chua là một món ăn chế biến khá cầu kì và hương vị vô cùng độc đáo. Món ăn được kết hợp bởi nhiều nguyên liệu như bánh phở, thịt xá xíu, lạc, hành khô, khoai lang hoặc khoai môn, dưa chuột, rau thơm... Phần nước đủ (nước sốt) là sự kết hợp hoàn hảo của hành, tỏi phi thơm rồi đun cùng với ớt, cà chua, dấm đường, đường, nước mắm, gừng... thêm một chút bột năng cho nước đủ có độ sánh. Người ăn tùy khẩu vị có thể thêm chanh, ớt, tiêu...

Phở chua là món ăn có tính lạnh nên rất thích hợp khi ăn vào mùa nóng, tuy nhiên vào mùa lạnh người ta có thể hâm nóng bánh phở và nước đủ trước khi thưởng thức. Phở chua không chỉ là một món ăn dân dã mà còn là niềm tự hào của người dân Lạng Sơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở bất kì hàng quán nào (đặc biệt là trên đường Lê Lợi và đường Bắc Sơn, TP. Lạng Sơn).


Phở chua xứ Lạng
Phở chua xứ Lạng
Phở chua
Phở chua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy