Bánh cuốn trứng thịt

Là thức quà không mấy xa lạ của người dân Việt Nam, bánh cuốn trứng thịt chính là món ăn điểm tâm đặc trưng vào mỗi buổi sáng của người dân xứ Lạng. Khách du lịch khi lên Lạng Sơn, dứt khoát phải một lần thưởng thức món bánh này, nó không quá cầu kỳ, cao sang nhưng lại ngon đến lạ lùng, nó giống như hương vị của ẩm thực xứ Lạng.


Vẫn chỉ đơn giản là món bánh được tráng từ gạo xay mịn nhưng điểm đặc biệt của bánh cuốn Lạng Sơn chính là thứ nhân khác lạ và một công thức pha chế nước dùng gia truyền. Thay vì chỉ có nhân là thịt, mộc nhĩ, hành khô như bánh cuốn thường thấy, nhân bánh cuốn Lạng Sơn bao gồm thịt và trứng lòng đào thơm ngon, béo ngậy. Nước dùng của bánh được ninh từ xương ống, cho thêm gia vị hành, mùi, tiêu, ớt… hoặc nước giấm đường pha với xì dầu. Khi ăn ta sẽ cảm nhận vị dẻo quánh, thanh mát của bánh, ngọt của thịt và ngậy của trứng cùng với mùi hương của nước dùng, tất cả tạo nên một thương hiệu bánh cuốn chỉ có ở Lạng Sơn.

Bánh cuốn trứng thịt xứ Lạng phải ăn ngay sau khi còn nóng mới ngon, như vậy trứng không bị tanh, đặc biệt vào những sáng đông lạnh giá ở miền đất gần biên giới thì thưởng thức một đĩa bánh cuốn trứng thịt còn nghi ngút khói quả là khiến người ta ấm lòng.

Bánh cuốn trứng thịt
Bánh cuốn trứng thịt
Bánh cuốn trứng thịt
Bánh cuốn trứng thịt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy