Phân Viện Sinh học Tây Nguyên

Phân Viện Sinh học Tây Nguyên là một tòa nhà nằm nổi bật trên đỉnh đồi Tùng Lâm, xung quanh là rừng thông ngút ngàn. Tòa nhà được Pháp xây dựng từ những năm 50 của thế kỷ trước với lối kiến trúc độc đáo, lạ mắt theo hơi hướng Pháp cổ điển. Từ xa xa, tòa nhà như một lâu đài cổ kính, thu hút sự tò mò, khám phá của không ít du khách khi đến với Đà Lạt.


Được xây dựng từ năm 1950, Phân viện sinh học Tây Nguyên là một căn nhà gồm 4 tầng với tổng cộng 115 phòng, chính thức đưa vào hoạt động từ năm 1985. Tại bảo tàng hiện nay có tất cả 7 gian trưng bày và 6 phòng lưu trữ. Mục đích chính của bảo tàng nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường sống, cấm săn bắt thú rừng, lưu trữ và bảo tồn nhiều nguồn gen quý, phục vụ nhu cầu tham quan của du khách, học sinh, sinh viên tại thành phố.


Tuy hiện nay, Phân Viện Sinh học Tây Nguyên vẫn còn hoạt động, nhưng dấu vết thời gian vẫn in hằn rõ trên toàn bộ tòa nhà. Địa điểm này thu hút người xem bởi khu trưng bày những tiêu bản mẫu xương, sừng của nhiều loài động vật quý hiếm như của khủng long, voi, hổ. Phân Viện sinh học Tây Nguyên còn khiến người ta ấn tượng bởi con đường hầm độc đáo. Chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh để đời khi đến với địa danh này đấy.


Địa chỉ: 116 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Phân Viện Sinh học Tây Nguyên
Phân Viện Sinh học Tây Nguyên
Phân Viện Sinh học Tây Nguyên
Phân Viện Sinh học Tây Nguyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy