Đường hầm tàu răng cưa Đà Lạt

Nếu bạn đang dành cho mình một chuyến khám phá Đà Lạt cổ xưa, chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa điểm Đường hầm tàu răng cưa Đà Lạt. Ẩn mình sau núi rừng, cây cối, ít ai biết được đây từng là tuyến đường tàu Đà Lạt - Tháp Chàm vượt đèo nổi tiếng, khiến nhiều quốc gia ngưỡng mộ. Đường hầm tàu hỏa Đà Lạt thuộc con đường xe lửa răng cưa do thực dân Pháp xây dựng đã lâu, dài 84 km, nối Tháp Chàm, Ninh Thuận với Đà Lạt. Đây là một đường hầm bị bỏ hoang từ lâu, in hằn vết cũ kỹ với những thảm rêu lấm tấm trên tường bao cùng những bụi cỏ bao quanh miệng hầm.


Theo những người dân địa phương, con đường sắt nối dài được khởi công xây dựng từ năm 1903, qua 29 năm mới hoàn thành và tốn rất nhiều chi phí. Để xây dựng được đoạn đường sắt từ Sông Pha đến Đà Lạt dài 43km, các công nhân phải liên tục lao động trong khoảng 13 năm. Đoạn đường này có rừng núi hiểm trở, độ dốc lớn, có nhiều công nhân người Việt đã phải bỏ mạng do bệnh sốt rét, do tai nạn sập hầm.


Hiện tại, còn có khoảng 6 đường hầm tàu hỏa có ngắn, có dài từ khu vực Trại Mát, Cầu Đất. Một số đường hầm hoàn toàn biến mất khi trở thành những khu dân cư sinh sống. Hòa mình vào không gian núi rừng, hằn rõ dấu vết thời gian, khung cảnh đường hầm như một bức tranh đẹp, hút hồn biết bao du khách đặt chân đến đây.


Địa chỉ: Quốc lộ 20, Thôn Đa Thọ, Xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đường hầm tàu răng cưa Đà Lạt
Đường hầm tàu răng cưa Đà Lạt
Đường hầm tàu răng cưa Đà Lạt
Đường hầm tàu răng cưa Đà Lạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy