Phan Thị Thuận

Phan Thị Thuận được mệnh danh là mẹ của những thợ dệt lạ kỳ. Bà Phan Thị Thuận vừa được UBND TP Hà Nội vinh danh là một trong chín Công dân ưu tú của Thủ đô năm 2021. Với những đóng góp to lớn cho khôi phục làng nghề dệt vải tơ tằm truyền thống, trước đó bà Thuận nhiều lần được vinh danh như danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” Chủ tịch nước phong tặng; Giải thưởng cho 100 phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2020 của Hội LHPN Việt Nam; Giải Nhất sáng tạo kỹ thuật nhà nông toàn quốc Bộ Công Thương trao; Bằng khen của Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN&PTNT…


Tâm huyết và công sức bỏ ra để tìm hiểu những con tằm đan kén, kéo tơ đã cho bà những ý nghĩ sáng tạo của việc dệt lụa. Bà đã sử dụng những con tằm thay cho nhân công lao động dệt để dệt nên những tấm chăn bông tơ mà không thợ lành nghề nào có thể làm được.


Cuối 2017 bà đã nghiên cứu thành công tơ sen và dệt được tơ sen vào tơ tằm. Cũng trong năm đó, tơ sen được Nhà nước cho phép đưa vào đề tài nghiên cứu cấp quốc gia do GS.TS Nguyễn Duy Chuyên làm chủ nhiệm. Nhận thấy khả năng phát của tơ sen, bà Thuận đồng ý là người cùng thực hiện đề tài, hy vọng vào sự thành công của tơ sen.

Năm 2019, bà Thuận đã hoàn toàn làm được chỉ thêu từ tơ sen, từ tơ sen đó đã thêu vào áo thành bông hoa sen hoặc thêu khăn quàng cổ. Ngay từ khi ra đời, lụa tơ sen đã tạo được tiếng vang. Năm 2019, lụa tơ sen vinh dự được Thủ tướng lựa chọn là sản phẩm quà tặng Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản.

Phan Thị Thuận
Phan Thị Thuận
Phan Thị Thuận
Phan Thị Thuận

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy