Nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà

Được sách Guinness Việt Nam công nhận là “Người làm nhiều nghề nhất”, bà Tôn Nữ Thị Hà đã làm 16 nghề khác nhau như: Nấu ăn, trồng cây kiểng, ngành y, nhiếp ảnh, vẽ chân dung, đúc chậu, dạy nghề đầu bếp, phiên dịch, pha rượu, làm bánh mứt… Thế nhưng nấu ăn vẫn là nghề được xem là thành công nhất của bà.


Tôn Nữ Thị Hà sinh năm 1943, người gốc Huế. Nổi tiếng là truyền nhân duy nhất của ẩm thực cung đình Huế, chế biến nhiều món ăn đặc sắc, bà được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ. Với sự cố gắng giữ gìn và quảng bá nền ẩm thực cố đô đến nhiều nơi trên thế giới, bà đã được vinh danh là nghệ nhân ẩm thực hàng đầu Việt Nam cùng nghệ nhân Bùi Thị Sương, Phạm Ánh Tuyết tại lễ tôn vinh các Danh hiệu Du lịch năm 2017 diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội VITM.


Có lẽ, niềm hạnh phúc với bà là bảo tồn, lưu giữ văn hóa ẩm thực Huế theo thời gian cũng như ẩm thực Việt Nam vang danh khắp năm châu. Như lời thực khách khi thưởng thức món ăn của bà đã từng thốt lên: “Đến khi thưởng thức những món ăn này, tôi mới hiểu rằng trước đây người Pháp đã không hiểu gì về sức mạnh Văn hóa Việt Nam”.

Nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà
Nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà
Nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà
Nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy