Phạm Nguyễn Lê Na (Cô giáo cung bọ cạp)

Đầu tháng 8/2015, cô giáo "Cung bọ cạp" vang danh khắp mạng xã hội với câu nói "trứ danh" trong đoạn clip dài gần 8 phút đôi co với học viên: "Tao là cung Bọ cạp, một khi mày đã đụng đến lòng tự ái và tự trọng của tao. Tao sẽ làm đúng những gì mày đang làm với tao".


Câu chuyện này bắt đầu từ vấn đề gia hạn thi cử giữa giáo viên Phạm Nguyễn Lê Na và học viên tại trung tâm ngoại ngữ của cô giáo này ở Hà Nội. Từ tranh luận chuyển sang căng thẳng, cô giáo Lê Na đã tức giận và bắt đầu xưng "mày - tao", dọa "xử lý" cũng như nói những điều rất khó nghe với giọng điệu gắt gỏng.


Ngay sau đoạn clip được chia sẻ đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của dân mạng lúc bấy giờ. Đa số người xem đều bày tỏ sự bức xúc và "ném đá" việc cô giáo Lê Na dùng lời lẽ không đúng đắn để nói chuyện với học viên. Tuy nhiên, số khác cũng cho rằng "không có lửa thì sao có khói", lỗi ở cả hai bên chứ không riêng gì phía cô giáo "cung Bò Cạp".


Tuy nhiên, bên cạnh làn sóng phản đối cô Lê Na thì nhiều dân mạng lại nhiệt tình "lăng xê" cho câu nói "dằn mặt" của cô Lê Na và biến nó trở thành một hiện tượng mạng vào năm 2015. Trên Facebook thời điểm đó, có thể bắt gặp câu nói đó ở bất cứ đâu: từ ảnh chế, clip chế cho đến những dòng trạng thái,... đều nhan nhan "Tao là cung bọ cạp". Và bất ngờ Lena trở nên nổi tiếng và được nhiều người tìm đến trung tâm của cô để học thử.

Trào lưu
Trào lưu "dằn mặt" thịnh hành nhất trên Facebook năm 2015

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy