PGS.TS Nguyễn Văn Thạch

PGS.TS Nguyễn Văn Thạch sinh năm 1954 tại tỉnh Hưng Yên, sống và làm việc chủ yếu ở Hà Nội. Ông là một trong những người đặt nền móng trong lĩnh vực phẫu thuật cột sống, được y học Việt Nam tôn vinh gọi là người có "Đôi tay vàng" của ngành phẫu thuật cột sống.


Cho đến năm 2004, PGS.TS Nguyễn Văn Thạch đã đưa phẫu thuật chấn thương cột sống vào mổ cấp cứu và ông là bác sĩ chính trong mọi kịp mổ. Năm 2007, Khoa phẫu thuật cột sống, bệnh viện Việt Đức chính thức được thành lập. Cũng trong năm đó, ông và các đồng nghiệp đã ứng dụng thành công công nghệ điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần, kỹ thuật mổ nội soi thoát vị đĩa đệm, cột sống lưng, cột sống cổ và hầu hết các loại phẫu thuật bệnh lý cột sống. Những bệnh lý thông thường về cột sống đã tìm được phương pháp chữa trị kịp thời.


Chính ông là người đã triển khai là ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống từ năm 2012. Đây là kỹ thuật phẫu thuật ít xâm lấn, hạn chế được tỉ lệ bắt vít không chính xác có thể gây ra các tổn thương thần kinh. Việt Nam là nước đầu tiên ở Đông Nam Á, nước thứ 2 ở châu Á ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống; phẫu thuật nội soi dẫn đầu ở châu Á về năm triển khai và số ca mổ, đưa Việt Nam trở thành một trong 60 trung tâm phẫu thuật cột sống trên thế giới. Thiết bị hiện đại, công nghệ và phương pháp đều tân tiến tuy nhiên chi phí cho những ca phẫu thuật này lại rẻ hơn nhiều so với phẫu thuật ở nước ngoài.

Điều đặc biệt là, mặc dù ứng dụng những công nghệ phẫu thuật cột sống hiện đại trên thế giới vào điều trị cho bệnh nhân nhưng chi phí cho mỗi ca phẫu thuật cột sống ở Việt Nam hiện đang thấp nhất thế giới giúp cho nhiều bệnh nhân ở Việt Nam có cơ hội chữa bệnh với chi phí hợp lý.


Cho đến thời điểm hiện nay, PGS.TS Nguyễn Văn Thạch đã từng là Chủ tịch Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Chấn thương chỉnh hình Đông Nam Á, nguyên Phó Giám đốc BV Việt Đức…


PGS.TS Nguyễn Văn Thạch vinh dự được Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý như: Thầy thuốc Nhân dân, Huân chương Lao động hạng Nhì, Danh hiệu “Đột phá vì cộng đồng” trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” Trí thức tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển Thủ đô" và "Trí thức quản lý tiêu biểu năm 2014”; “Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, có tài”; giải nhất “Nhân tài đất Việt”… các danh hiệu cũng như huân chương trên đã công nhận những đóng góp to lớn của ông cho nền y học nước nhà .

PGS.TS Nguyễn Văn Thạch (bên trái) -
PGS.TS Nguyễn Văn Thạch (bên trái) - "đôi tay vàng" của ngành phẫu thuật cột sống
PGS.TS Nguyễn Văn Thạch
PGS.TS Nguyễn Văn Thạch

Top 6 Bác sĩ giỏi nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 GS. Nguyễn Tài Thu
  2. top 2 PGS.TS Nguyễn Văn Thạch
  3. top 3 PGS.TS Trần Ngọc Lương
  4. top 4 GS.TS Nguyễn Viết Tiến
  5. top 5 GS.TS Nguyễn Thanh Liêm
  6. top 6 PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy