Pep Guardiola

Josep Pep Guardiola sinh ngày 18 tháng 1 năm 1971 là một cựu cầu thủ bóng đá và hiện là huấn luyện viên bóng đá người Tây Ban Nha. Ông hiện là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Manchester City. Thường được xem là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất mọi thời đại, giữ kỷ lục về số trận thắng liên tiếp nhiều nhất ở La Liga, Bundesliga và Premier League.


Sau khi giải nghệ với tư cách là một cầu thủ, Pep đã huấn luyện một thời gian ngắn cho Barcelona B, nơi mà ông đã giành được danh hiệu Tercera División và nắm quyền cầm quân đội một vào năm 2008. Trong mùa giải đầu tiên với tư cách là huấn luyện viên đội một đầu tiên, ông đã dẫn dắt Barcelona đến cú ăn ba của La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha và UEFA Champions League. Khi làm được điều đó, Pep Guardiola đã trở thành huấn luyện viên trẻ nhất vô địch giải đấu châu Âu. Năm 2011, sau khi dẫn dắt câu lạc bộ giành một cú đúp khác tại La Liga và Champions League, ông đã được trao tặng huy chương vàng của nghị viện Catalan, đây vinh dự cao quý nhất của ông. Cùng năm đó, ông cũng được vinh danh là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm của FIFA.


Kết thúc 4 năm cầm quân cho Barcelona vào năm 2012 với 14 danh hiệu, đây là một kỷ lục của câu lạc bộ. Sau một thời gian nghỉ phép, Bayern Munich thông báo Pep sẽ dẫn dắt câu lạc bộ với tư cách là huấn luyện viên trưởng vào năm 2013. Kể từ khi Pep rời đội bóng xứ Bavaria đến Manchester City vào năm 2016. Nhà cầm quân tài ba người Tây Ban Nha đã dẫn dắt họ đến chức vô địch Premier League lần thứ hai của mình, phá vỡ nhiều kỉ lục trong nước. Giúp đội bóng trở thành câu lạc bộ đầu tiên đạt được 100 điểm trong giải đấu. Qua đó giúp Pep trở thành huấn luyện viên đầu tiên giành được cú ăn ba trong nước. Ông hiện là một trong những huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới.

      Pep Guardiola
      Pep Guardiola
      Pep Guardiola
      Pep Guardiola

      Top 10 Huấn luyện viên bóng đá giỏi nhất thế kỷ 21

      1. top 10 Vicente del Bosque
      2. top 9 Pep Guardiola
      3. top 8 Sir Alex Ferguson
      4. top 7 Zinédine Zidane
      5. top 6 Carlo Ancelotti
      6. top 5 Jose Mourinho
      7. top 4 Joachim Low
      8. top 3 Didier Deschamps
      9. top 2 Jurgen Klopp
      10. top 1 Luiz Felipe Scolari

      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy