Jose Mourinho

José Mourinho sinh ngày 26 tháng 1 năm 1963 là cựu cầu thủ và là một huấn luyện viên bóng đá người Bồ Đào Nha. Ông hiện đang là huấn luyện viên trưởng của AS Roma. Được công nhận là một trong những huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, với triết lý bóng đá thực dụng và hiện đại. Bên cạnh đó còn kết hợp với các yếu tố ngoài sân cỏ như tâm lý và chiến thuật vô cùng sắc sảo, thông minh. "Người đặc biệt", là một biệt danh ông tự đặt cho bản thân khi lần đầu đến nước Anh dẫn dắt cho Chelsea, mà sau này được giới truyền thông Anh thường sử dụng rộng rãi.


Năm 2004, Jose Mourinho gây chấn động trong làng bóng đá khi dẫn dắt Porto với chức vô địch Champion League. Sau đó đến Chelsea, ông trở thành kỳ phùng địch thủ với Sir Alex Ferguson. Thành công lớn nhất của Mourinho là khi dẫn dắt Inter Milan với 2 chức vô địch Serie A liên tiếp và đánh bại Bayern Munich, qua đó vô địch giải đấu Champion League. Sau đó, ông chuyển đến Real Madrid cầm quần, trở thành kỳ phùng địch thủ đối đầu với Barcelona của Pep Guardiola, qua đó tạo nên giai đoạn đáng nhớ trong cuộc đua song mã và các trận đấu siêu kinh điển. Mourinho cũng từng dẫn dắt các đội bóng như Benfica, União de Leiria, Porto, Chelsea,Inter Milan, Real Madrid, Helsea, Manchester United, Tottenham Hotspur.

Vào ngày 12 tháng 9 năm 2021, Mourinho chính thức đã cán mốc 1,000 trận đấu trên cương vị huấn luyện viên trước chiến thắng 2 - 1 khi đối đầu với Sassuolo. Ông giúp đội bóng đoạt danh hiệu UEFA Europa Conference League lần đầu tiên khi hạ Feyenoord 1 - 0 trong trận chung kết, qua đó trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử giành cả chức vô địch ở cả 3 giải đấu cúp của châu Âu.

Jose Mourinho
Jose Mourinho
Jose Mourinho
Jose Mourinho

Top 10 Huấn luyện viên bóng đá giỏi nhất thế kỷ 21

  1. top 10 Vicente del Bosque
  2. top 9 Pep Guardiola
  3. top 8 Sir Alex Ferguson
  4. top 7 Zinédine Zidane
  5. top 6 Carlo Ancelotti
  6. top 5 Jose Mourinho
  7. top 4 Joachim Low
  8. top 3 Didier Deschamps
  9. top 2 Jurgen Klopp
  10. top 1 Luiz Felipe Scolari

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy