Ốc hút - Mít Trộn

Ốc hút là một món ăn dân dã của người dân Đà Nẵng, đây là nguồn thực phẩm dồi dào được mẹ đại dương ban tặng. Ốc gạo, ốc bươu, ốc đắng… đem về ngâm, rửa sạch để ráo nước rồi đem xào với sả ớt, gia vị, công thức cũng khá đơn giản không có gì đặc biệt mà vị thì đậm đà. Một điều đặc biệt làm nên sự hấp dẫn cho món ốc hút Đà Nẵng này đó là mùi vị rất đậm, nước ngọt và thơm mùi sả gừng đặc trưng. Ốc được bấm đuôi để hút cho dễ, thi thoảng ta bắt gặp vị cay, ngọt, thêm ít vị chua của đu đủ xanh, kết hợp với nhau cùng ít bánh tráng nữa thì còn gì bằng.


Với vị ngọt thanh của mít, dai dai của da heo, béo béo của đậu phụng rang giòn hòa quyện trong thứ nước chấm phải nói là “chuẩn mực” món da heo, mít trộn là món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là tuổi teen và chị em phụ nữ. Với cái giòn tan của bánh tráng quyện với mít, có đủ vị mặn ngọt, cũng đủ khiến những người đã từng được thưởng thức món dân dã này của Đà Nẵng phải lưu luyến.


Giá một đĩa ốc hút trung bình từ 25.000 đồng trở lên, với các loại ốc ngon như ốc đá, ốc bưu… thì giá sẽ nhỉnh hơn một chút. Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán ốc nhưng được nhiều người khen nhất phải kể đến quán ốc trên đường Lê Duẩn.

Hương vị đặc trưng của món ốc hút sẽ làm bạn lưu luyến mãi.
Hương vị đặc trưng của món ốc hút sẽ làm bạn lưu luyến mãi.
Cảm giác béo béo, giòn giòn của da heo và đậu phộng sẽ làm món mít trộn ngon hơn.
Cảm giác béo béo, giòn giòn của da heo và đậu phộng sẽ làm món mít trộn ngon hơn.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy