Nuôi cá Diêu Hồng đúng cách

Có thể nuôi cá Diêu Hồng thâm canh trong ao, trong lồng hoặc nuôi quảng canh. Trường hợp nuôi trong ao, ao phải được tháo cạn nước, vét bớt bùn đáy, lấp hang hốc, dọn sạch cây cỏ, trang phẳng đáy, dùng vôi để khử chua và diệt cá tạp, phơi nắng khoảng 2-3 ngày, sau đó lấp nước vào ao qua lưới lọc rác.


Đảm bảo chọn nuôi những con khỏe mạnh, vây vẩy hoàn chỉnh, không bị bệnh, màu cá sáng, cỡ đồng đều, phản ứng nhanh nhạy. Nên bắt đầu thời vụ nuôi thả vào cuối tháng 5-6, đảm bảo cứ mật độ 3 con Diêu Hồng/1m2. Thực hiện thay nước ao cá khi phát hiện ao quá bẩn, thay từ 1/3 – 2/3 lượng nước trong ao/1 lần thay. Thường xuyên theo dõi các yếu tố môi trường của ao nuôi cá gồm: độ pH, độ trong, nhiệt độ, oxy,… đảm bảo môi trường nuôi nhốt cá Diêu Hồng lý tưởng nhất


Kỹ thuật nuôi cá diêu hồng cần phải chú ý đến việc kiểm tra nước và kiểm tra tình hình phát triển của cá. Nếu phát hiện thấy cá có dấu hiệu bị bệnh thì cần phải kịp thời xử lý để tránh bệnh lây lan dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt.


Nếu bạn đang băn khoăn không biết nuôi cá diêu hồng khó hay không và kỹ thuật nuôi cá diêu hồng như thế nào thì những thông tin trên sẽ giúp bạn có được câu trả lời đầy đủ nhất. Dù bạn lựa chọn mô hình nuôi cá diêu hồng nào thì những vấn đề trên cũng là điều rất quan trọng để bạn phải lưu tâm khi nuôi giống cá nay.

Nuôi cá Diêu Hồng đúng cách
Nuôi cá Diêu Hồng đúng cách
Nuôi cá Diêu Hồng đúng cách
Nuôi cá Diêu Hồng đúng cách

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy