Nước ép rau diếp cá

Rau diếp cá hay còn được biết tới với các tên gọi khác như dấp cá, ngư tinh thảo. Đây là một loại rau gia vị, thường dùng để ăn sống hoặc làm thảo mộc. Rau diếp cá chủ yếu xuất hiện ở khu vực châu Á, nơi có khí hậu nóng ẩm. Về đặc điểm nhận dạng, lá diếp cá có hình trái tim, đầu lá nhọn. Rau diếp cá có mùi tanh đặc trưng, khi ăn vị chua nhẹ đan xen chút cay cay của tinh dầu. Theo y học cổ truyền, dấp cá có vị chua, tính hơi hàn. vào kinh can và phế. Tác dụng thẩm thấp, thanh nhiệt, chỉ khái, hóa đờm, lợi thấp và tiêu thũng và còn giúp giảm mỡ máu.


Nước ép rau diếp cá chính là một loại nước uống tốt mà người bị máu nhiễm mỡ không nên bỏ qua. Rau diếp cá có nhiều cellulose giúp hạ mỡ trong máu. Bản thân chất này không bị hấp thụ vào cơ thể nhưng lại có tác dụng tạo cảm giác no, giảm cơn thèm ăn. Từ đó, nhu cầu ăn uống của cơ thể cũng giảm đi. Rau diếp cá là vị thảo dược đã được sử dụng từ xa xưa để điều trị một số bệnh thường gặp như ho, sốt, bệnh trĩ… Đặc biệt, loại rau này còn có tác dụng tốt với người đang bị mỡ máu cao. Công dụng chữa máu nhiễm mỡ mà rau diếp cá có được là do trong thành phần của rau có chứa một lượng lớn cellulose - hoạt chất có khả năng khử mỡ và giảm cholesterol trong máu hiệu quả.


Nguyên liệu:

  • Rau diếp cá
  • Đường
  • Nước lọc
  • Đá viên

Cách thực hiện:

  • Rau diếp cá mua về nhặt lấy lá. Rửa nước nhiều lần cho sạch cát bụi rồi ngâm nước muối trong 5 phút sau đó vớt ra để ráo.
  • Cho rau vào cối xay sinh tố theo lượng tùy thích. Tùy theo bạn muốn uống lỏng hay đặc sẽ cho vào lượng nước lọc tương ứng. Sau khi cho tất cả nguyên liệu vào rồi thì xay nhuyễn.
  • Cho sinh tố ra rây lọc lấy nước.
  • Đổ nước rau lại vào cối xay, cho thêm đường, đá, sữa tùy thích và xay lại lần nữa. Cuối cùng đổ ra ly và thưởng thức thôi.
Nước ép rau diếp cá giúp hạ mỡ máu
Nước ép rau diếp cá giúp hạ mỡ máu
Nước ép rau diếp cá
Nước ép rau diếp cá

Top 10 Nước uống giảm mỡ máu thơm ngon với công thức đơn giản tại nhà

  1. top 1 Nước cam ép
  2. top 2 Súp lơ xanh
  3. top 3 Nước ép cà chua
  4. top 4 Tảo spirulina
  5. top 5 Nước ép nghệ
  6. top 6 Nước ép măng tây
  7. top 7 Nước ép dưa hấu
  8. top 8 Nước ép cải bó xôi
  9. top 9 Nước ép lựu
  10. top 10 Nước ép rau diếp cá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy