Nước chanh

Được biết đến với những công dụng như làm sạch da, tẩy tế bào chết và làm trắng sáng da, chanh được nhiều người sử dụng như một phương pháp làm đẹp hiệu quả. Rửa mặt bằng chanh được xem là cách làm đẹp da phổ biến và mang lại hiệu quả.


Chanh chứa nhiều vitamin C và axit, lượng axit trong chanh giúp tẩy tế bào chết dưới da, thúc đẩy sự sản sinh ra các tế bào mới. Axit trong chanh làm giảm các vết tàn nhang và nám trên mặt, tuy nhiên lượng axit trong chanh tuy nhẹ nhưng bạn không nên dùng nước chanh trực tiếp lên da của mình làm như vậy da bạn sẽ xảy ra hiện tượng dị ứng, ngứa rát. Do đó hãy pha với nước dùng để rửa mặt.

Tác dụng khi rửa mặt bằng chanh:

  • Làm sạch da: Rửa mặt với chanh có khả năng loại bỏ đi bụi bẩn và tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C trong chanh còn có tác dụng giúp da trở nên khỏe mạnh.
  • Cải thiện mụn: Do axit trong chanh có công dụng làm se da, thành phần có độ pH thấp như chanh giúp giảm viêm và kiểm soát dầu thừa. Hơn nữa, axit citric có thể giúp phá vỡ tế bào da chết – nguyên nhân gây mụn không viêm.
  • Kháng khuẩn cho da: Ức chế vi khuẩn Propionibacterium, ngăn ngừa mụn viêm. Đồng thời, chanh có khả năng kháng nấm và điều trị phát ban do nguồn gốc nấm Candida.
  • Làm sáng da: Thành phần trong chanh hoạt động tốt trong việc làm sáng đốm đồi mồi hoặc các vết sẹo mụn trên mặt.
  • Tăng collagen: Là một chất chống oxy hóa, vitamin C có khả năng giúp ngăn ngừa gốc tự do làm hư hỏng collagen, mang lại cho bạn làn da mịn màng.


Cách làm: Cắt nửa quả chanh và cho khoảng 1 lít nước ấm và dùng để rửa mặt.

Nước chanh
Nước chanh
Nước chanh
Nước chanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy