Núi Roraima, Venezuela

Núi Roraima, được phát hiện bởi một nhà thám hiểm người Anh vào năm 1596 là điểm cao nhất của chuỗi cao nguyên Pakaraima tepui ở Nam Mỹ. Ngọn núi được xem là điểm biên giới ba của Venezuela, Brazil và Guyana với diện tích toàn khu là 30.000 km2 và có đỉnh cao nhất nằm ở biên giới Guyana và Brazil. Đặc biệt, nơi đây là nơi chứa và tạo ra nhiều địa chất lâu đời nhất thế giới có niên đại vào khoảng 2 tỷ năm trước thời Tiền Cambri. Đỉnh núi có hình mặt phẳng khổng lồ có diện tích 31 km2, bao quanh là vách đá dựng đứng cao gần 400m.


Nằm giữa biên giới của ba quốc gia, Roraima là ngọn núi cao nhất dãy Pakaraima, thuộc địa phận Vườn quốc gia Canaima, Venezuela. Roraima còn được gọi là Tepuy Roraima, Cerro Roraima hay "tepui" trong ngôn ngữ địa phương, ngọn núi đỉnh bằng này hiện lên như thể được chạm trổ từ một tảng đá nguyên khối, với vách núi dựng đứng cao khoảng 400m. Điểm cao nhất của Roraima là 2.810m so với mực nước biển (nằm trong lãnh thổ Brazil), trong khi bình nguyên trên đỉnh núi có diện tích khoảng 30km2, nằm ở độ cao 2.338m. Được mô tả như một "hòn đảo" trên bầu trời, Roraima mang trong mình dáng vẻ huyền bí và cổ xưa nhất trên thế giới. Ngọn núi là nơi có nền địa chất lâu đời nhất, niên đại vào khoảng 2 tỷ năm trước.

Ngọn núi này được cho là những gì còn sót lại của cao nguyên bằng đá sa thạch lớn nằm phía bắc của lưu vực sông Amazon và Orinoco, là kết quả của những thay đổi bề mặt của Trái đất khi các lục địa trôi dạt cách đây vài tỷ năm và Nam Mỹ bị tách khỏi Tây Phi. Phần cao nhất của núi Roraima hầu như luôn luôn được bao phủ bởi những đám mây trắng và sương mù tạo cho nó một vẻ huyền bí và diệu kỳ. Roraima là một nơi vô cùng linh thiêng và có ý nghĩa đặc biệt đối với người dân bản địa trước khi những người châu Âu tới thám hiểm.

Núi Roraima, Venezuela
Núi Roraima, Venezuela

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy