Norilsk - Nga

Norilsk là một thành phố công nghiệp thuộc chủ thể Krasnoyarsk Krai, Nga. Thành phố nằm phía trên Vòng Bắc Cực, phía đông sông Yenisei và phía nam bán đảo Taymyr phía tây. Nó có dân số thường trú 175.000. Nếu tính cả dân số tạm trú, dân số của thành phố đạt 220.000.

Đây là thành phố cực bắc của thế giới với hơn 100.000 dân và là thành phố lớn thứ hai (sau Murmansk) bên trong Vòng Bắc Cực. Norilsk và Yakutsk là những thành phố lớn duy nhất nằm trong vùng đóng băng vĩnh cửu liên tục.

Norilsk phần lớn được xây dựng bởi những lao động nô lệ của hệ thống trại cải tạo Gulag thời Liên Xô. Mỏ niken của Norilsk-Talnakh là mỏ trữ lượng niken-đồng-paladi lớn nhất được biết đến trên thế giới. Việc nấu chảy quặng niken chịu trách nhiệm trực tiếp cho ô nhiễm nghiêm trọng, thường xuất hiện dưới dạng mưa axit và khói bụi. Theo một số ước tính, một phần trăm lượng phát thải lưu huỳnh điôxit toàn cầu đến từ các mỏ niken của Norilsk.


Norilsk là một thành phố của nước Nga với dân số là 134.882 người. Đây được xem là thành phố lớn thứ 122 của Nga. Khi ngành công nghiệp chủ yếu là khai thác kim loại thì việc ô nhiễm tại nơi đây là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mức độ ô nhiễm không khí tại Norilsk ngày càng trở nên tồi tệ.


Ước tính, mỗi năm các nhà máy khai khoáng nơi đây đã đào thải vào không khí khoảng 4 triệu tấn bụi kim loại bao gồm cả cadmium và thạch tín. Không khí nơi đây ô nhiễm tới mức mà các loài thực vật cũng không sống nổi.

Norilsk - Nga
Norilsk - Nga

Top 8 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

  1. top 8 Vapi - India
  2. top 7 Pernik - Bulgaria
  3. top 6 La Oroya - Peru
  4. top 5 Los Angeles - Mỹ
  5. top 4 Lâm Phần - Trung Quốc
  6. top 3 Norilsk - Nga
  7. top 2 Cuidad Juarez - Mexico
  8. top 1 Mumbai - Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy