Mumbai - Ấn Độ

Tên gọi Mumbai là một eponym, về mặt từ nguyên lấy từ từ Mumba hoặc Maha-Amba— tên của vị nữ thần Hindu Mumbadevi, và Aai — mẹ của Marathi. Tên trước đây Bombay có nguồn gốc từ thế kỷ 16 khi người Bồ Đào Nha đến khu vực này và gọi khu vực này với nhiều tên gọi khác nhau mà cuối cùng được chốt lại với cách viết Bombaim, hiện vẫn đang được sử dụng phổ biến trong tiếng Bồ Đào Nha.


Sau khi Anh giành được quyền kiểm soát vào thế kỷ 17, tên gọi này được Anh hóa thành Bombay, dù thành phố này được biết đến với tên gọi Mumbai hay Mambai cho đến tên Marathi đối những người nói tiếng Gujarati, và tên gọi Bambai trong tiếng Hindi, Urdu, và Ba Tư. Tên gọi vẫn được chính thức đổi thành Mumbai năm 1995, nhưng tên cũ vẫn đang được người dân thành phố và nhiều thể chế nổi tiếng sử dụng rộng rãi.


Thành phố Mumbai trước đây còn được gọi là Bombay, là thủ phủ của bang Maharashtra, được xem là thành phố đông dân nhất Ấn Độ với dân số khoảng 13 triệu người. Nhưng hiện nay, người ta đều nói rằng Mumbai là kinh đô của rác cũng là điều rất dễ hiểu.


Tất cả các phương tiện công cộng, từ tàu hỏa đến đường ô tô đều xuất hiện tình trạng quá tải. Điều này vốn chẳng phải là vấn đề gì to tát, tuy nhiên đường cống ngầm và điều kiện khí hậu nơi đây đã khiến cho thành phố này được xếp ở vị trí đầu bảng trong những thành phố ô nhiễm.

Mumbai, Ấn Độ
Mumbai, Ấn Độ

Top 8 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

  1. top 8 Vapi - India
  2. top 7 Pernik - Bulgaria
  3. top 6 La Oroya - Peru
  4. top 5 Los Angeles - Mỹ
  5. top 4 Lâm Phần - Trung Quốc
  6. top 3 Norilsk - Nga
  7. top 2 Cuidad Juarez - Mexico
  8. top 1 Mumbai - Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy