Nora Ephron

Nora Ephron có tên đầy đủ là Nora Louise Ephron tại thành phố New York, New York. Bà là tác giả, nhà viết kịch, nhà biên kịch và đạo diễn phim người Mỹ được biết đến với tạo ra những bộ phim hài lãng mạn có tính dí dỏm và các nhân vật nữ mạnh mẽ. Ephron là con gái lớn của nhà biên kịch Hollywood Henry và Phoebe Ephron.


Sau khi là tác giả của một số tập phim truyền hình, Ephron đã chuyển sang làm phim truyện, biên kịch, cùng với Alice Arlen bà đã viết kịch bản cho Silkwood (1983). Đây là một bộ phim được sản xuất dựa trên câu chuyện có thật của Karen Silkwood (được miêu tả trong phim bởi Meryl Streep ) là một nhà hoạt động công đoàn đã chết trong khi điều tra vi phạm an toàn tại một nhà máy sản xuất nhiên liệu hạt nhân.


Silkwood đã giành cho Ephron đề cử Giải Oscar đầu tiên cho kịch bản gốc hay nhất. Ngoài sở trường về dòng phim hài lãng mạn thì Nora Ephron còn được biết đến là một tiểu thuyết gia, một nhà phê bình, nhà viết kịch, nhà báo... nên các bộ phim của bà hàm chứa nhiều giá trị nhân văn rất sâu sắc. Ephron đã giành được đề cử giải Oscar thứ hai và thứ ba cho kịch bản gốc xuất sắc nhất cho tác phẩm kinh điển hài lãng mạn cực kỳ nổi tiếng When Harry Met Sally (1989) and Sleepless in Seattle (1993).


Thông tin chi tiết:


  • Sinh ngày: 19/5/1941 tại NewYork, Mỹ.
  • Thể loại: hài lãng mạn
  • Các bộ phim tiêu biểu: Sleepless in Seattle, When Harry Met Sally, Julie & Julia, You’ve Got Mail... Trong đó, bộ phim Sleepless in Seattle có thể coi là thành công nhất của bà khi nhận được 2 giải đề cử Oscar, giải BAFTA cho kịch bản xuất sắc nhất với phim When Harry Met Sally...
  • Các giải thưởng: 2 giải đề cử Oscar, giải BAFTA cho kịch bản xuất sắc nhất với phim When Harry Met Sally...
Nữ đạo diễn Nora Ephron
Nữ đạo diễn Nora Ephron
Trailer phim Sleepless in Seattle

Top 10 Nữ đạo diễn tài năng nhất của Hollywood

  1. top 1 Kathryn Bigelow
  2. top 2 Penny Marshall
  3. top 3 Amy Heckerling
  4. top 4 Julie Taymor
  5. top 5 Jane Campion
  6. top 6 Nora Ephron
  7. top 7 Nancy Meyers
  8. top 8 Catherine Hardwicke
  9. top 9 Sophia Coppola
  10. top 10 Mary Harron

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy