Amy Heckerling

Amy Heckerling là đạo diễn, nhà sản xuất và nhà biên kịch nổi tiếng người Mỹ. Bà bắt đầu đóng phim lần đầu vào đầu những năm 1980, và được biết đến qua các bộ phim kinh điển là Fast Times at Ridgemont High, European Vacation, Look Who's Talking và Clueless. Bà nổi tiếng với lối đối thoại dí dỏm, có chuyên môn về hài kịch và cách xử lý đặc biệt của thể loại "hài thiếu niên".


Fast Times at Ridgemont High là một bộ phim hài dành cho tuổi teen và đã trở thành tác phẩm kinh điển của Amy heckerling. Bà bắt đầu hoạt động trong làng điện ảnh từ năm 1977 và đã ghi dấu ấn của mình trong dòng phim hài, trở thành một trong những nữ đạo diễn tài năng nhất tại Hollywood.


Năm 1995, tên tuổi của Amy Heckerling lại càng nổi tiếng hơn với Clueless. Đây là một bộ phim dành tuổi mới lớn dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển là Emma của tác giả Jane Austen do Amy Heckerling viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim có sự tham gia của Alicia Sliverstone, Paul Rudd, Brittany Murphy, Stacey Dash và Breckin Meyer. Cũng kể từ bộ phim Clueless, Heckerling đã đạt được thành công với tư cách là một nhà làm phim với các bộ phim như Loser, I Could Never Be Your Woman và Vamps.


Thông tin chi tiết:


  • Sinh ngày: 7/5/1954 tại The Bronx, New York, Mỹ.
  • Thể loại chính: phim hài
  • Các bộ phim tiêu biểu: Fast Times at Ridgemont High - một trong những bộ phim hài thành công nhất trong lịch sử điện ảnh. Ngoài ra chúng ta cũng có thể kể đến: Fast Times, Clueless, I Could Never Be Your Woman, Look Who's Talking (1989), Loser (2000)...
  • Các giải thưởng: Năm 1995, với bộ phim Clueless, bà giành được giải thưởng bộ phim có kịch bản xuất sắc nhất của Hiệp hội các nhà làm phim Quốc gia, năm 1998, bà nhận được Huy chương Franklin J. Schaffner của Viện phim Mỹ, năm 1999 cô nhận được giải thưởng Người phụ nữ xuất sắc tại Giải thưởng điện ảnh Crystal.
Nữ đạo diễn Amy Herkerling
Nữ đạo diễn Amy Herkerling
Một đoạn trong phim Fast Times at Ridgemont High

Top 10 Nữ đạo diễn tài năng nhất của Hollywood

  1. top 1 Kathryn Bigelow
  2. top 2 Penny Marshall
  3. top 3 Amy Heckerling
  4. top 4 Julie Taymor
  5. top 5 Jane Campion
  6. top 6 Nora Ephron
  7. top 7 Nancy Meyers
  8. top 8 Catherine Hardwicke
  9. top 9 Sophia Coppola
  10. top 10 Mary Harron

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy