Những thực phẩm không nên ăn chung

  • Trứng gà và sữa đậu: vì chất tơrípxin trong sữa đậu nó kết hợp với lòng trắng trứng gà chứa protein chất dính, làm cho sự phân giải protein bị trở ngại, hạn chế sự hấp thụ protein trong cơ thể.
  • Củ cải và quýt: nếu ăn cùng lúc sẽ sinh ra chất axit ức chế chức năng tuyến giáp trạng, là nguyên nhân dẫn đến bệnh biếu cổ.
  • Quả hồng và khoai lang: Vì khoai lang vào đến dạ dày sẽ sinh ra nhiều chất axit clohydric, đồng thời ăn thêm quả hồng, dưới tác dụng của axit trên sẽ sinh ra chất lắng đọng, hình thành kết tủa không hòa tan trong nước, chất này vừa khó tiêu lại vừa khó bài tiết ra ngoài, dễ gây sỏi dạ dày, nếu bị nặng thì phải can thiệp bằng phẩu thuật.
  • Sữa bò và sô cô la: Trong sữa bò có nhiều protein và kali, trong sô cô la chứa axit oxalic, hai thức ăn này ăn lẫn, kali trong sữa và axit oxalic trong sô cô la sẽ kết thành chất axit oxalic - kali không tan trong nước, dễ sinh ra bệnh tiêu chảy, khô tóc, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.
  • Nho, sơn trà, lựu, hồng không nên ăn ngay sau khi ăn hải sản: Vì axit có chứa trong loại quả này, khi gặp chất protein có trong hải sản, chất lắng đọng sẽ được sản sinh, khó tiêu, chất này lưu trong đường ruột sẽ gây hiện tượng lên men. Do đó nên cách 4 giờ sau khi ăn hải sản thì mới ăn các loại quả này để đảm bảo an toàn ăn uống.
  • Sữa bò, sữa chua, pho mát và bắp cải, đậu nành, rau chân vịt, rau dền, rau muống: Vì trong sữa có chất kali, mà các loại rau đó mang thành phần chất hóa học ảnh hưởng tới sự tiêu hóa và hấp thụ kali. Nên ăn cách nhau 3 - 4 giờ.
  • Một số nhóm thức ăn cần chú ý không nên ăn chung: dưa hấu và thịt dê, khoai sọ và chuối tiêu, đường đỏ và trứng muối, mật ong và đậu phụ, đậu lạc và dưa chuột, thịt thỏ và rau cải, đậu xanh và thịt chó, quả hồng và cua bể, cua với cam quýt, cua với bí đỏ, cua với cà tím, trứng vịt và mận Đà Lạt, lươn với bí đỏ, mì với ốc bươu, thịt ba ba và rau dền, sữa bò và giấm, thịt chó và tỏi, gan dê và măng tre.
Ảnh tự chụp
Ảnh tự chụp
Ảnh tự chụp
Ảnh tự chụp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy