Những sắp xếp nhỏ khác trong siêu thị

Những mặt hàng quan trọng nhất và đắt giá nhất thường sẽ được các siêu thị đặt vừa tầm tay và tầm mắt của đa số khách hàng. Trong khi đó, các mặt hàng dành cho trẻ con thường được ở vị trí thấp phía dưới quầy hàng (bánh kẹo, đò chơi, quần áo trẻ em,...) nhằm mục đích thu hút chúng và khiến những đứa trẻ mè nheo đòi bố mẹ mua những món hàng đó.

Bên cạnh đó, còn nhiều sự sắp đặt khác như sắp đặt về giá cả, 10 hộp ngũ cốc giá 10 USD. Cách đặt đặt giá này có thể khiến cho khách hàng mua nhiều hơn bình thường.

Tạo cảm giác về một mặt hàng khan hiếm: Một số món hàng có thể được gắn kèm thông báo về việc mỗi khách hàng chỉ được mua một số lượng nhất định. Thông báo này khiến khách hàng nghĩ rằng mặt hàng này chỉ có số lượng giới hạn, khiến họ sợ bỏ lỡ cơ hội mua món hàng này và mua ngay lập tức.

Thay đổi bố trí các gian hàng thường xuyên. Việc này tốn kém khá nhiều thời gian và công sức của các siêu thị. Và vì thế, nó không phải là không có mục đích. Việc thay đổi bố trí các gian hàng đó khiến cho các khách quen không thể xác định được vị trí chính xác các món hàng mình cần mua. Khi đó, họ buộc phải dành thời gian tìm những món đồ đó. Và trong khoảng thời gian đó, ai dám đảm bảo họ sẽ không thể bị thu hút bởi một mặt hàng "bắt mắt" nào khác nữa?
Siêu thị thường xuyên thay đổi cách sắp xếp không gian
Siêu thị thường xuyên thay đổi cách sắp xếp không gian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy