Những lưu ý chung khi viết CV

Có một số lưu ý chung khi viết CV mà bạn nên chú ý như sau:

  • Tránh lỗi chính tả: Lỗi chính tả, dù nhỏ đến đâu cũng sẽ khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp, chuẩn bị sơ sài và cho thấy sự thiếu tôn trọng trong mắt nhà tuyển dụng. Vì vậy, hãy dành ra một ít thời gian để kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi đi nhé!
  • Chỉn chu trong câu từ: Khi trình bày, bạn nên hạn chế dùng những từ ngữ mang nhiều nghĩa hay thậm chí là có cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến ngữ pháp để câu văn mạch lạc và dễ hiểu hơn cho người đọc.
  • Trình bày ngắn gọn, rõ ràng: Bạn chỉ nên nêu những thông tin chính và trình bày ngắn gọn cho nhà tuyển dụng dễ nắm bắt thông tin. Bởi lẽ, nhà tuyển dụng sẽ không có quá nhiều thời gian để đọc hết tất cả những gì bạn viết trong CV. Viết quá dài sẽ cho những thông tin nổi bật bên dưới của bạn sẽ bị bỏ qua.
  • Chọn kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp vị trí ứng tuyển: Tránh việc trình bày hết tất cả những kỹ năng, kinh nghiệm bạn có vào CV, vì nó chỉ khiến cho CV của bạn không có sự nổi bật và không truyền tải được nội dung chính đến nhà tuyển dụng.
  • Tạo điểm nhấn cho CV: Bạn nên chú ý đến những từ khóa chính trong yêu cầu công việc. Từ đó đưa ra những kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu vừa phù hợp với tiêu chuẩn của bản thân, vừa đáp ứng được yêu cầu công việc.
  • Không nói quá, phô trương về năng lực làm việc: Khi trình bày những điểm mạnh và năng lực làm việc của bản thân, nên tránh việc nói quá lên hay tự tin quá mức về năng lực của mình. Điều này cho nhà tuyển dụng thấy bạn là kiểu người tự mãn và không có sự khiêm tốn.
  • Nhất quán nội dung, cách trình bày: Khi viết CV, bạn nên nhất quán trong cách trình bày và nội dung như việc sử dụng chung một font chữ cho toàn bài, sử dụng gạch chân, viết hoa để nhấn mạnh hay liệt kê các cột mốc quan trọng, thành tích đáng chú ý.
  • Chú ý khi đặt tên file CV: Bạn nên đặt tên file CV rõ ràng và dễ dàng phân biệt với những tài liệu khác. Điều này giúp nhà tuyển dụng có thể thuận tiện mở CV của bạn mà không bị nhầm lẫn và cũng tránh việc tìm kiếm mất thời gian.
Những lưu ý chung khi viết CV
Những lưu ý chung khi viết CV
Những lưu ý chung khi viết CV
Những lưu ý chung khi viết CV

Top 8 Cách viết CV xin việc ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng tiếng Việt

  1. top 1 Thông tin cá nhân
  2. top 2 Trình độ học vấn
  3. top 3 Vị trí ứng tuyển
  4. top 4 Điểm mạnh - Điểm yếu
  5. top 5 Kỹ năng
  6. top 6 Kinh nghiệm làm việc
  7. top 7 Mục tiêu nghề nghiệp
  8. top 8 Những lưu ý chung khi viết CV

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy