Những loài ruồi thường gặp nhất

Ruồi nhà (Musca domestica): Ruồi nhà là loài mang bệnh chính và có thể tấn công tất cả các loại nhà. Chúng bị thu hút với tất cả các loại thức ăn, gồm thức ăn của người, thức ăn của thú cưng, thức ăn gia súc, rác thải thực phẩm và thậm chí phân. Nhìn thấy ruồi trưởng thành là dấu hiệu hoạt động thường gặp nhất và là một vấn đề tiềm ẩn. Chúng ta cũng có thể nhìn thấy ấu trùng khi chúng bò ra khỏi vật liệu sinh sản để phát triển thành nhộng. Con trưởng thành dài 5-8 mm. Ngực màu xám có 4 sọc nhỏ. Bụng màu da bò hay vàng. Phủ đầy lông nhỏ đóng vai trò là cơ quan vị giác. Mắt kép phức tạp – với hàng ngàn thấu kính giúp ruồi có một trường quan sát rộng. Gân cánh thứ 4 cong và đầu cánh hơi nhọn. Ấu trùng có màu trắng và nhỏ dần thành một mũi nhọn ở cuối phần đầu. Có hai “ điểm ” lỗ thở ở phía đằng sau, không chân và dài 12 mm khi trưởng thành.


Ruồi trái cây (Drosophila species): Ruồi trái cây thường xâm nhập trái cây hay bay lượn quanh các chất cặn hưu cơ lên men trong các quán rượu, vườn trái cây & chậu trồng rau và nhà máy bia nước giải khát. Dài 3mm. Màu nâu vàng hay có vằn.Mắt đỏ tươi. Bụng hạ xuống thấp khi bay, chậm. Có xu hướng bay lượn.


Nhặng xanh (Calliphora vomitoria): Nhặng xanh thường thấy bay lượn quanh các thùng rác. Loài ăn xác thối này bị thu hút với phân thú cưng và động vật chết và do đó chúng ta đều biết chúng là loài mang mầm bệnh.Tên của Nhặng xanh bắt nguồn từ màu màu sắc óng ánh của chúng gần với chai có màu xanh. Con trưởng thành dài 6 – 13 mm. Màu xanh ánh kim. Ấu trùng – Tương tự ấu trùng ruồi nhà về mọi mặt trừ kích cỡ 19 mm khi trưởng thành. Chúng mất 7 – 12 ngày để trưởng thành.


Ruồi xám (Họ Sarcophagidae): Dài 6-14 mm. Ngực của ruồi xám có màu xám nhạt và có ba sọc dọc màu sẫm. Bụng cũng màu xám nhạt, có đốm màu sẫm tạo ra hình như bàn cờ. Thói quen: Chúng bị hấp dẫn với chất thải thối rửa, phân và thức ăn của người – gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.


Ruồi trâu (Họ tabanidae): Ruồi trâu là một loài gây hại cho gia súc. Những vết cắn không ngừng của ruồi cái có thể dẫn đến giảm cân ở một số loài vật.Ruồi trâu đực chủ yếu ăn phấn hoa và mật hoa và hoạt động vào ban ngày. Vết cắn của ruồi trâu có thể rất đau đối với con người. Chúng có phần miệng giống như con dao thu nhỏ mà chúng dùng để rạch da bằng một chuyển động như cây kéo.

Những loài ruồi thường gặp nhất
Những loài ruồi thường gặp nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy