Hàng trăm vi khuẩn dưới chân một con ruồi

Mệnh danh là loài côn trùng dơ bẩn, ruồi rất yêu thích những nơi xú uế. Nhờ vào chiếc râu đánh hơi tài tình nên chúng có thể tìm đến những nơi chúng yêu thích rất nhanh. Ruồi phát sinh chất thải hữu cơ thối rữa chứa vô vàn vi khuẩn, khi đậu vào thức ăn gieo rắc hơn 65 loại bệnh.


Do thường xuyên bâu đậu vào những nơi dơ bẩn nên chân ruồi có chứa hàng trăm vi khuẩn. Cũng chính vì điều này mà khi đậu vào thức ăn chúng sẽ đưa mầm bệnh vào thức ăn và gián tiếp gây ra bệnh cho con người như: Ngộ độc thức ăn, tiêu chảy, tả, thương hàn…


Musca domestica, thường được gọi là ruồi nhà, là một trong những loài côn trùng gây vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe phổ biến nhất thế giới. Trong cơ thể loại ruồi này tồn tại chất thải hữu cơ thối rữa, bao gồm cả động vật và phân chết, những thứ bẩn thỉu từ môi trường xung quanh. Sau khi ruồi đẻ trứng, giòi sẽ nở ra, sau đó lớn dần thành nhộng và cuối cùng thành con ruồi trưởng thành trong vài ngày. Những con ruồi này có thể sống tới một tháng, đẻ hàng trăm quả trứng.


Mầm bệnh bắt nguồn từ việc ruồi đậu vào thức ăn. Ruồi nhà không có răng. Chúng ăn bằng cách hút chất lỏng qua mũi giống như thân cây. Với loại thức ăn rắn, chúng thải nước bọt ra đó, hóa lỏng thức ăn cho chúng uống.

Hàng trăm vi khuẩn dưới chân một con ruồi
Hàng trăm vi khuẩn dưới chân một con ruồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy