Những loại cua ngon nhất hiện nay

Cua Lông Hong Kong: Cua Lông Hong Kong hay còn được biết đến với tên gọi khác là cua Lông Thượng Hải. Hằng năm, cứ vào khoảng tháng 9 – tháng 10 chính là mùa cua. So với các loài cua khác, cua Lông có kích thước nhỏ hơn rất nhiều, mỗi con chỉ nặng khoảng 150 – 200g và được bao phủ một lớp lông xù xì bên ngoài. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng cua Lông lại được xem là một trong những loại cua ngon nhất hiện nay và là món ăn yêu thích của giới thượng lưu. Thịt cua chắc nịch, trắng mịn, ngọt thanh tự nhiên còn phần gạch cua béo ngậy nhưng không gây ngấy. Chính vì vậy, cua lông được nhiều tín đồ hải sản gọi là “ông vua” của các loài cua.


Cua Pha Lê Úc (Cua Tuyết Úc): Cua Pha Lê Úc hay còn được gọi là cua Tuyết Úc, đây là loài cua được đánh bắt tự nhiên từ những vùng biển hoang sơ thuộc khu vực phía Tây của nước Úc. Mai cua có màu trắng, to và trong như một khối pha lê lấp lánh giữa tầng đáy của đại dương xanh. Để đánh bắt được loài cua này, ngư dân đã phải lặn thật sâu xuống dưới đáy của đại dương nên giá thành loại cua này rất đắt đỏ. Bên cạnh đó, cua Pha Lê úc cũng được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, thịt chắc, ngọt tự nhiên mà ít có loại cua nào có thể sánh được.


Cua Tasmania Úc: Cua Tasmania Úc là loài cua có xuất xứ từ vùng biển Tasmania thuộc phía Nam của nước Úc. Cua có hình dáng tương tự như các loài cua biển của Việt Nam nhưng kích thước lại to hơn gấp khoảng từ 10 cho đến 20 lần. Với những con trưởng thành có thể nặng tới 10kg. Với hương vị độc đáo, gạch thơm ngon, thịt giòn dai, ngọt thanh tự nhiên, cua Tasmania Úc được rất nhiều tín đồ hải sản yêu thích và tìm mua.


Cua Alaska: Cua Alaska là loài cua có xuất xứ từ các vùng biển Bắc Mỹ ở độ sâu từ từ 200 – 400m. Cua có kích thước lớn, mình khum tròn trông gần như con rùa hoặc con bọ khổng lồ. Phần đầu cua có nhiều lông, dài và hơi chúi xuống dưới. Cua có có hương vị đặc biệt, béo ngậy, thịt cua thơm ngon, gạch chắc. Vậy nên, dù có giá cả đắt đỏ những cua hoàng đế vẫn được rất nhiều người ưa chuộng và săn lùng.


Cua Ruby Alaska: Cua Ruby Alaska là loài cua sinh sống ở các vùng biển Bắc Mỹ thuộc bang Alaska. Cua Ruby cũng thuộc cùng họ với cua King Crab nên có ngoại hình tương đối giống nhau. Tuy nhiên, chân cua King Crab dài hơn chân cua Ruby rất nhiều. Thịt cua Ruby có màu trắng tự nhiên, vị ngọt thanh và rất giòn dai.


Cua Hoàng Đế là một trong những loại đặc sản nổi tiếng ở một số đảo xa và các vùng biển thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ ở nước ta. Cua có kích thước lớn cùng hình dáng rất đặc biệt với bề ngoài thuôn dài và vỏ màu đỏ hồng như tôm luộc. Càng và chân cua ngắn, mai cua to và có hình dạng tương tự như chữ U với nhiều râu xung quanh. Mỗi con cua trưởng thành có thể nặng tới khoảng 1kg. Thịt cua Hoàng Đế có hương vị vượt trội hơn hẳn so với các loại cua biển khác về độ ngon, ngọt, giòn, béo. Vì vậy, loài cua này được nhiều tín đồ hải sản săn lùng để chứng tỏ độ “sành” ăn của mình.

Những loại ngon nhất hiện nay
Những loại ngon nhất hiện nay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy