Cua nhện Thái Bình Dương - loài cua dài bằng xe hơi

Thế giới dưới đáy đại dương luôn bí ẩn và quyến rũ. Dù nền khoa học công nghệ đã hiện đại, tàu ngầm ngày càng lặn sâu hơn, song vẫn chưa khám phá hết được đáy đại dương. Riêng loài cua, dưới đáy biển cũng có vô số phân loài. Tuy nhiên, trong họ nhà cua, các nhà khoa học ghi nhận cua nhện Thái Bình Dương là loài lớn nhất thế giới từng được biết đến. Loài cua khổng lồ này sống ở đáy biển phía Nhật Bản, nên đôi khi nó còn được gọi là cua nhện Nhật Bản.


Vì loài cua khổng lồ, hình dạng như con nhện này sống ở đáy biển, nên các thông tin về chúng vẫn còn nhiều bí ẩn, ngoại trừ việc thịt của chúng rất béo và giàu dinh dưỡng thì giới sành ăn đều biết rõ. Các nhà khoa học đã tính toán và kết luận rằng, cua nhện sở hữu bộ chân dài nhất trong số các loài giáp xác. Trong khi các chú cua đồng chỉ có độ dài từ đầu càng này đến đầu càng kia chừng 10cm, thì một chú cua nhện trưởng thành có chiều dài hai đầu càng lên tới 4-5m, dài bằng một chiếc xe hơi 4 chỗ.


Bộ chân nguều ngoào của nó nâng đỡ cơ thể có chiều ngang chừng nửa mét và nặng tới 20kg. Con người thường gọi giới chân dài là phụ nữ, còn với cua biển thì ngược lại. Những chàng cua đực sở hữu cặp chân dài miên man, còn chân cua cái thì khá ngắn. Thậm chí, cặp càng của nó còn ngắn hơn cả chân.


Mặc dù cua nhện mang vẻ ngoài hung dữ, hầm hố, khiến người quan sát nghĩ tới những con nhện độc khổng lồ ăn thịt người trong phim ảnh, nhưng thực tế chúng là loài khá hiền lành. Chúng lợi dụng bọt biển hoặc các loại sinh vật khác để ngụy trang, trốn tránh các đối thủ hơn là tìm cách tự vệ, tấn công lại. Gặp kẻ thù, chúng chỉ biết trông chờ vào bộ mai cứng, giống loài rùa rụt cổ.

Cua nhện Thái Bình Dương - loài cua dài bằng xe hơi
Cua nhện Thái Bình Dương - loài cua dài bằng xe hơi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy