Những chuyến tàu thăm dò không gian

Dự kiến vào khoảng tháng 8, tên lửa SpaceX Falcon Heavy của NASA sẽ đưa tàu thăm dò Psyche của NASA lên vũ trụ với đích đến là tiểu hành tinh 16 Psyche - hành tinh bằng kim loại có chứa một lượng dồi dào niken và sắt. Theo NASA, tiểu hành tinh này "cung cấp một con đường đến với lịch sử về các vụ va chạm giữa các hành tinh và việc bồi tụ tạo nên chúng." Nhiệm vụ tiếp theo này của tàu Psyche có thể làm sáng tỏ hơn về thành phần cấu tạo của 16 Psyche, cũng như các điều kiện hình thành nên nó. Dữ liệu từ tàu thăm dò cũng sẽ được sử dụng để tạo bản đồ chi tiết về bề mặt của tiểu hành tinh.


Hai máy bay cỡ nhỏ cho NASA sẽ được cung cấp cho lần phóng Falcon Heavy này, nhưng chúng có hướng đến ở nơi khác nằm trong dự án Janus. Con tàu vũ trụ kép sẽ khám phá tiểu hành tinh đôi được ký hiệu là (175706) 1996 FG3 và (35107) 1991 VH. Theo Daniel Scheeres - điều hành chính của dự án và là một nhà thiên văn học tại Đại học Colorado cho biết các tiểu hành tinh đôi này sẽ là “là một loại vật thể mà chúng ta không có dữ liệu khoa học rõ ràng, vì vì tất cả các quan sát hiện có đều đến từ kính thiên văn mặt đất và sẽ không có các chi tiết cận cảnh, nó sẽ cung cấp thêm các hiểu biết cho chúng ta về hệ mặt trời sơ khai".


Còn các tàu thăm dò đã được phóng lên vũ trụ sẽ tiếp tục thực hiện công việc của chúng, chẳng hạn như tàu Juno của NASA sẽ thực hiện chuyến bay gần Mặt trăng Europa của sao Mộc vào ngày 29 tháng 9, giảm chu kỳ quỹ đạo quanh sao Mộc từ 43 xuống 38 ngày. Tàu Parker, cũng do NASA quản lý sẽ thực hiện 4 lần bay qua Mặt trời vào năm 2022, trước khi tiến gần hơn đến nó.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy