Những chuyến khám phá Mặt trăng

Năm 2022 dự kiến sẽ là một năm bận rộn cho các con tàu vũ trụ khi dự đoán sẽ có nhiều quốc gia thực hiện các chuyến bay lên Mặt Trăng. Cả Hoa Kỳ, Nga, Ấn Độ và Nhật Bản đều đang chuẩn bị cho các sứ mệnh trên Mặt trăng vào năm tới. Công ty Astrobiotic có trụ sở tại Pittsburgh đang có kế hoạch gửi con tàu Peregrine Lunar Lander Peregrine của mình lên Mặt trăng vào một thời điểm nào đó của năm 2022.


Nhiệm vụ này là một phần của sáng kiến Commercial Lunar Payload Services (CLPS) từ NASA, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ cũng đã ký hợp đồng với các đối tác thương mại. Trong đó có Intuitive Machines có trụ sở tại Houston - một đối tác của CLPS - hiện đang có kế hoạch đưa tàu đổ bộ Nova-C của mình lên Mặt trăng, họ dự kiến sẽ thực hiện trong nửa đầu năm 2022 với lực đến từ tên lửa SpaceX Falcon 9. Nova-C có thể mang theo một khối lượng hàng hóa khoảng 100kg lên Mặt trăng.


Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ sau lần thử nghiệm đầu tiên vào tháng 7 năm 2019 đã thất bại với sự mệnh Chandrayaan-2 trong kế hoạch đưa tàu đổ bộ Vikram lên Mặt trăng, họ cũng sẽ thử lại trong năm 2022 và hy vọng sẽ thành công với sứ mệnh Chandrayaan-3.


Nga dự kiến sẽ gửi con tàu Luna 25, còn được gọi là Luna-Glob-Lander đến vùng cực nam của Mặt trăng vào tháng 7 năm 2022, với mục đích là phân tích "thành phần của regolith vùng cực, và nghiên cứu các thành phần plasma và bụi của ngoại quyển Mặt trăng", NASA cho biết.


Nhật Bản sẽ đưa con tàu Smart Lander for Investigating Moon (SLIM) lên Mặt trăng và là chuyến đi đầu tiên lên Mặt trăng của đất nước hoa anh đào. Mục đích của tàu SLIM là kiểm tra khả năng hạ cánh chính xác trên Mặt trăng, chẳng hạn như việc xác định vị trí tốt để hạ cánh và tránh miệng núi lửa. Con tàu thăm dò này do Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) phát triển dự kiến sẽ lên Mặt trăng vào một thời điểm nào đó trong năm 2022.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy