Nhiều đặc sản ngon, lạ

Đi từ đầu đến cuối xứ Quảng đi đến đâu các bạn cũng có thể được thưởng thức được những đặc sản riêng trên từng chặng đường. Mình sẽ giúp các bạn điểm qua các món ngon này nha:

- Đầu tiên là Mì Quảng một thương hiệu của Quảng Nam, khi đến đây các bạn không thể bỏ qua món ăn đậm đà này.

- Vừa vào ranh giới Quảng Nam tính từ Bắc vào là huyện Điện Bàn, hãy dừng chân và thưởng thức ngay món Bê thui Cầu Mống, chính hiệu trọn vẹn vị ngon. Bê ở đây được chọn vừa đủ lớn để thịt không nhão, thịt bê thui xong phải có màu đỏ hồng nhưng không sống, da vàng rộm nhưng không khô, không dai và không có mùi khói. Mắm được làm từ loại mắm cái cá cơm, cá nục nguyên chất. Bánh tráng để cuốn là bánh tráng nhỏ, mỏng và dai được sản xuất từ trong các lò bánh danh tiếng ở Điện Bàn.

- Tiếp đến là huyện Đại Lộc với món Bánh tráng cuốn thịt heo trứ danh của mình. Những lát thịt được lấy từ phần mông của con heo, cũng được thái mỏng thành từng lát. Nhưng cái hay là ở chỗ, lát thịt bình thường gồm ba phần rõ rệt da, mỡ, nạc còn lát thịt ở đây lại mỡ, nạc xen kẽ một cách đẹp mắt. Ăn kèm với bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc là chén nước mắm nêm được pha rất đậm đà, thơm phức. Còn độ ngon của bánh tráng ở Đại Lộc thì quá nổi tiếng xứ này rồi. Tất cả hòa lại tạo thành một món ăn ngon dân dã khó quên.

- Tạt qua huyện Quế Sơn thưởng cho mình một tô cháo phở Sắn ngon đúng điệu. Món phở sắn tuy dân dã, mộc mạc nhưng có sức hút kỳ lạ. Cái vị dai dai, bùi bùi của sợi phở sắn; vị ngọt của tôm thịt hòa vào mùi thơm của rau húng, quế, ngò; vị cay cay của ớt xanh. Tất cả tạo nên hương vị đặc trưng, mặn mà của món phở sắn.

- Sẵn tiện ghé qua Đèo Le gọi một đĩa gà tre ở đây, để biết thế nào là hương vị gà quê. Các món được chế biến từ gà tre đèo Le rất đa dạng, từ nướng, hấp hành, rô ti đến luộc… nhưng thơm ngon và dậy vị nhất chính là món gà nướng. Dù chờ đợi hơi lâu một tý tầm 30 phút nhưng các đầu bếp ở đây sẽ không làm bạn thất vọng với hương vị đặc trưng gà tre.

- Thôi thì có dịp chạy qua phố Hội để gọi thêm một tô Cao Lầu, một dĩa Cơm Gà để biết tài nghệ ẩm thực của người phố cổ.

- Rồi chạy thêm khoảng 30km là tới huyện Núi Thành, để làm một đĩa Cá Chuồn hương vị biển thôi nào. Cá chuồn ở Núi Thành chế biến được nhiều món ngon: cá chuồn nướng, cá chuồn được áp chảo nén chiên giòn, cá chuồn nấu canh với rau ranh, rau muống, kho, luộc… nhưng không món nào có thể thiếu gia vị là củ nén. Khi ăn cá chuồn xanh nướng cũng không cầu kỳ, cứ cầm hẳn bằng tay, bẻ đôi chấm với nước mắm nguyên chất hoặc muối sống ớt chanh thì không gì thú vị bằng. Nhưng sẽ ngon đậm đà hơn nếu cá chuồn nướng quấn trong bánh tráng lề kèm rau sống, chấm nước mắm ớt.

Các bạn thấy xứ Quảng mình có nhiều món ngon chưa, các bạn hãy đến và cùng thưởng thức nhé. :)
Mì Quảng một đặc sản của Quảng Nam
Mì Quảng một đặc sản của Quảng Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy