Địa điểm du lịch phong phú

Phố cổ Hội An là điểm du lịch phải nhắc tới đầu tiên trong danh mục điểm đến hấp dẫn nổi tiếng ở Quảng Nam. Hội An là thành phố cổ của Quảng Nam được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là nơi tập trung nhiều thương cảng sầm uất nhất ở Việt Nam, nhiều thương gia từ các nước Trung Quốc, Nhật Bản… Nét đẹp của Hội An, được thể hiện qua kiến trúc độc đáo của những căn nhà trong khu phố cổ, cộng với những ngôi nhà cổ kính ven dòng Thu Bồn thơ mộng. Đến với Hội An du khách có thể ngắm phố phường bằng nhiều phương tiện đặc biệt là ngồi trên xe xích lô. Hội An lung linh nhất khi những ánh đèn lồng rực rỡ lung linh sắc màu trải dài con phố cùng với đó là những ánh đèn hoa đăng bập bềnh trên dòng sông Thu Bồn.


Cù Lao Chàm là hòn đảo nguyên sơ hiện có nhiều cư dân sinh sống, hòn đảo xanh mát này được hình thành cách đây vài nghìn năm, gần với Hội An nên ở ở đây cũng từng là nơi thông thương với nhiều thương gia nước ngoài. Trên đảo Cù Lao Chàm xinh đẹp còn có nhiều địa danh đặc sắc hấp dẫn của Quảng Nam như bãi tắm trong mát bãi Ông, bãi Chồng và các địa danh đẹp như suối Mơ, suối Tiên Ông. Đến Quảng Nam mà không ghé thăm Cù Lao Chàm thì thật bỏ phí một chuyến đi thú vị, bởi các bạn tới đây có thể tham quan, xuống ngâm mình trong làn nước trong mát hoặc thực hiện các thú vui tao nhã như câu mực, câu cá hay lặn xuống đáy biển ngắm rạn san hô đa sắc màu. Cho nên Cù Lao Chàm luôn là một trong những danh thắng hấp dẫn ở Quảng Nam không nên bỏ lỡ.


Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Nam không thể không nhắc tới là bãi biển Cửa Đại hấp dẫn, nổi tiếng. Bãi biển chỉ cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 5km. Bãi biển này chính là nét duyên dáng đơn sơ tô điểm cho mảnh đất Quảng Nam quanh năm nắng gió. Nơi đây luôn làm say đắm lòng du khách trước màu xanh, cảm giác yên bình như xua tan hết những muộn phiền âu lo của cuộc sống bon chen, bộn bề. Bãi biển Cửa Đại luôn là địa danh du lịch nổi tiếng của Quảng Nam không chỉ biển đẹp mà đồ ăn biển rất ngon và đa dạng. Nhưng đáng tiếc hiện nay biển Cửa Đại đang xảy ra hiện tượng xâm thực, bãi biển đang càng ngày mất dần vẻ đẹp vốn có của mình, nên các bạn hãy nhanh chóng thu xếp để tới nơi xinh đẹp này nha.


Thánh địa Mỹ Sơn nổi tiếng là điểm của Quảng Nam bởi ở đây có nhiều kiến trúc độc đáo của nghệ thuật Chăm cổ. Mỹ Sơn là địa điểm duy nhất còn lưu lại những nét đẹp của quá trình phát triển của các quốc gia Champa suốt thế kỉ VII tới XIII. Nên Thánh địa Mỹ Sơn luôn mang trong mình vẻ đẹp độc đáo, cổ kính, nơi quy tụ, hội nhập nền văn hóa lịch sử Champa.


Bãi biển Tam Thanh chính là điểm du lịch nổi bật ở Quảng Nam cách thành phố Tam Kì khoảng 10km. Bãi biển sạch đẹp của Quảng Nam này chiếm trọn được sự yêu quý của du khách bởi lẽ nơi đây có không khí trong lành, không gian biển thoáng đãng. Điểm đến hấp dẫn của Quảng Nam thì có rất nhiều, chủ yếu là các bãi biển đẹp nên Quảng Nam đang chú trọng khai thác tiềm năng du lịch từ các bãi tắm còn hoang sơ tự nhiên, vì thế mà bãi biển Tam Thanh cũng được quan tâm và phát triển rất nhiều về mặt dịch vụ, nghỉ dưỡng. Du khách hãy tới với bãi tắm Tam Thanh, tới với mảnh đất Quảng Nam chân chất thật thà, mộc mạc để cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên cũng như tình người mặn mà nơi đây. Và hiện nay ở đây đã có những resort sang trọng và cách bố trí bãi biển ngày càng đẹp mắt, thu hút được cả khách du lịch nước ngoài tới nơi này.


Làng bích họa Tam Thanh, Quảng Nam, đây là dự án liên kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc, dưới bàn tay của tình nguyện viên Hàn Quốc, hơn 100 ngôi nhà cũ ở làng chài nghèo tỉnh Quảng Nam trở thành những bức tranh sinh động. Đây là ngôi làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam. Những bức tường rêu phong cũ kỹ đã được tô điểm những bức tranh sinh động với nhiều đề tài khác nhau như về đời sống, vui chơi, thiếu nhi,... được thể hiện rất tinh tế dưới nét vẽ sinh động của các họa sĩ. Một làng chài sát biển đơn sơ nay đã trở thành một địa điểm du lịch sốt xình xịch của giới trẻ và đây cũng là một loại hình du lịch mới mẻ thu hút được rất nhiều khách du lịch tò mò về với nơi đây.


Các bạn còn chần chừ gì nữa, hãy sắp xếp cho mình một kỳ nghỉ và cũng tự thưởng cho mình một chuyến đi.

Làng Bích Họa Tam Thanh Quảng Nam
Làng Bích Họa Tam Thanh Quảng Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy