Nhà thờ Thánh Teresa

Nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ, nhà thờ Thánh Teresa ban đầu được xây dựng để phục vụ nhu cầu tâm linh của người Công giáo nói tiếng Hokkien (tiếng Phúc Kiến) sống trong khu vực thị trấn. Mặc dù đây là một trong những nhóm phương ngữ Trung Quốc lớn nhất ở Singapore, nhưng chỉ số ít người trong họ chuyển sang Công giáo. Có thể vì thời điểm đó không có nhà thờ nào cung cấp các bài giảng về tiếng Hokkien. Vì vậy, nhu cầu thành lập một nhà thờ giáo xứ cho người Công giáo Trung Quốc ngày càng cần thiết hơn.Nhà thờ mới do Đức cha Quyền Đức Ông (Emile J. Mariette) - một linh mục từ Hiệp hội Truyền giáo Nước ngoài Paris có trụ sở tại nhà thờ Thánh Peter và Thánh Paul, đã chỉ đạo việc xây dựng.

Thành thạo cả tiếng Hokkien và Teochew, ông được bổ nhiệm phụ trách cộng đồng Công giáo Trung Quốc tại đây. Hỗ trợ ông trong dự án xây dựng là linh mục Stephen Lee từ Malacca. Ngày 18 tháng 4 năm 1927, viên đá nền đầu tiên được đặt lên. Nhưng tiếp theo, một thảm kịch xảy ra vào ngày 13 tháng 3 năm 1928 khi Đức cha Mariette đang kiểm tra tiến độ xây dựng tại công trường thì một tấm ván rơi từ đỉnh tháp chuông xuống đập vào đầu ông.Tuy được đưa đến bệnh viện đa khoa Outram ngay lập tức nhưng ông đã qua đời sau đó. Nhà thờ chính thức hoàn thành và mở cửa ngày 7 tháng 4 năm 1929. Giám mục Perrichon đã ban phước cho nó trước đám đông khoảng 6.000 người, bao gồm Thống đốc Hugh Clifford, Phu nhân Clifford, cùng các thành viên của giáo sĩ địa phương.


Buổi lễ trọng đại được theo sau bởi một Thánh lễ cao trọng của Giáo hoàng trong nhà thờ mới - nhà thờ dành riêng cho Thánh Teresa của Chúa Jesus Hài Đồng và Thánh Mẫu đến từ Lisieux, Pháp. Đây là công trình Công giáo duy nhất ở Singapore mang phong cách Romano-Byzantine, được xác định bởi việc sử dụng rộng rãi các mái vòm lớn. Một cặp tháp có đỉnh bằng cupolas đôi ở hai bên lối vào chính. Cửa sổ đặt trong ba mái vòm, trang trí bằng các thiết kế độc đáo.Điểm nổi bật nhất bên trong là mái che (tán cây) trên bàn thờ cao. Phía sau bàn thờ là ba cửa sổ kính màu, mỗi cửa có sáu tấm, mô tả về các sự kiện chính trong cuộc đời của Thánh Teresa thành Lisieux.


Năm 1958, tổ chức Apostleship of the Sea ở Singapore - một hiệp hội Công giáo quốc tế phục vụ nhu cầu tâm linh của những người đi biển, được thành lập tại nhà thờ Thánh Teresa và vẫn có trụ sở tại đây cho đến ngày nay. Giáo đoàn nhà thờ hiện nay đã bao gồm những người Công giáo từ nhiều dân tộc khác nhau.

Nhà thờ Thánh Teresa
Nhà thờ Thánh Teresa
Nhà thờ Thánh Teresa
Nhà thờ Thánh Teresa

Top 6 Nhà thờ nổi tiếng tại Singapore

  1. top 1 Nhà thờ Thánh Andrew
  2. top 2 Nhà thờ thánh Joseph
  3. top 3 Nhà thờ Good Shepherd
  4. top 4 Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức
  5. top 5 Nhà thờ Amernia
  6. top 6 Nhà thờ Thánh Teresa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy