Nhà thờ Good Shepherd

Nhà thờ Good Shepherd là một trong những nơi thờ tự Công giáo lâu đời nhất tại Singapore và là nơi ngự trị của Tổng Giám mục địa phương. Không chỉ là bằng chứng về sự truyền bá trong khu vực, mà nó còn là lời nhắc nhở về những đóng góp của các nhà truyền giáo thời kỳ đầu đối với lĩnh vực tôn giáo, kiến trúc, giáo dục. Lịch sử nhà thờ Good Shepherd bắt đầu ngay sau lúc Singapore được thành lập như một thương cảng của Anh năm 1819, khi người Công giáo châu Âu đến đảo này. Ban đầu họ thờ phượng tại nhà riêng cho đến khi một nhà nguyện nhỏ làm bằng gỗ xây dựng trên địa điểm của Viện Thánh Joseph trước đây. Thế nhưng nó quá nhỏ đối với giáo đoàn Công giáo đang mở rộng nhanh chóng. Đức Cha Jean Marie Beurel - linh mục thuộc Hiệp hội Truyền giáo Nước ngoài Paris (MEP) đã thành công xin được lô đất từ chính phủ để xây dựng một nhà thờ bằng gạch vữa. Việc đăng ký gây quỹ cho dự án được đề suất. Các khoản đóng góp đến từ cả cộng đồng Công giáo địa phương cũng như người Công giáo ở nước ngoài.

Bên cạnh việc trông coi việc xây dựng, Cha Beurel cũng là người có công trong việc thành lập hai trường truyền giáo ở Singapore. Dưới sự chỉ dẫn của Giám mục Jean-Baptiste Boucho - Cha sở tại Penang. Cha Beurel đã đến thăm Paris-Pháp năm 1851 để tuyển dụng giáo viên thiết lập các trường truyền giáo mới tại Malaya. Tiếp tục thành lập Học viện Thánh Joseph và Tu viện Chúa Jesus Hài Đồng tại Singapore. Được thiết kế bởi Denis L. McSwiney, nhà thờ hiện nay có hình một cây thánh giá Latinh. Kiến trúc lấy cảm hứng từ hai nhà thờ nổi tiếng ở London. Phía trên cửa ra vào và cửa sổ là những tấm kính màu tuyệt đẹp, trong đó có một tấm mô tả Đức Mẹ cùng Chúa Hài đồng, một tấm khác là Thánh Joseph. Trần gỗ trang trí bằng các hoa văn hình tròn, hình chữ nhật. Mười hai cây thánh giá được khắc trên phiến đá cẩm thạch cùng nhiều cửa sổ lớn xung quanh nhà thờ.


Tháp chuông dựng lên vào năm 1847, theo thiết kế của Charles A. Dyce - nghệ sĩ nổi tiếng người Scotland. Nó có ba phần riêng biệt: phần đáy hình khối chữ nhật, phần giữa hình bát giác, phần trên hình nón sáu cạnh. Ở mỗi bên của cung Thánh là những cánh cửa dẫn đến phòng tế, nơi cất giữ ly đựng bánh lễ cũng như lễ phục. Nhà thờ Good Shepherd đã trải qua một cuộc đại trùng tu kéo dài 3 năm và mở cửa trở lại ngày 20 tháng 11 năm 2016. Ngày nay, nó tiếp tục phục vụ cả cộng đồng Công giáo La Mã di cư và người dân địa phương.

Nhà thờ Good Shepherd
Nhà thờ Good Shepherd
Nhà thờ Good Shepherd
Nhà thờ Good Shepherd

Top 6 Nhà thờ nổi tiếng tại Singapore

  1. top 1 Nhà thờ Thánh Andrew
  2. top 2 Nhà thờ thánh Joseph
  3. top 3 Nhà thờ Good Shepherd
  4. top 4 Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức
  5. top 5 Nhà thờ Amernia
  6. top 6 Nhà thờ Thánh Teresa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy